Hotline 24/7
08983-08983

Đi du lịch mùa đông cần trang bị thế nào để giữ ấm cơ thể, tránh bỏng lạnh?

Những người yêu thích phong cảnh băng tuyết rất thích đi du lịch mùa đông, nhưng làm sao để giữ ấm cho cơ thể, cần trang bị những gì để có chuyến đi an toàn? ThS.BS Võ Thị Tố Uyên giải đáp điều này.

ThS.BS Võ Thị Tố Uyên - Giảng viên Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

Để có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch tới các vùng đất lạnh, đặc biệt là vùng có băng tuyết, du khách cần chú ý tới vấn đề ăn mặc sao để giữ ấm tốt nhất. Cần lưu ý quy tắc mặc đồ nhiều lớp để giữ nhiệt cho cơ thể, trung bình cần từ 3 tới 4 lớp áo/quần mới đủ để giữ ấm ở những nơi có nhiệt độ quá thấp.

Bỏng lạnh là một mối nguy hiểm thực sự ở nhiệt độ dưới 0 độ C và có nhiều khả năng ảnh hưởng đến ngón tay, ngón chân và mặt. Vì vậy việc giữ ấm chân, tay bằng găng, vớ là rất quan trọng.

Bạn nên lựa một đôi ủng có độ rộng vừa, chống thấm nước và mặt đế có độ ma sát cao để giảm trơn trượt trong điều kiện đường trơn ướt vì băng giá, tuyết, nhớ mang tất ấm và chuẩn bị một chiếc khẩu trang vải thoáng khí, vừa cỡ giúp giữ ấm mặt nhưng lại không gây khó thở.

Nếu phải đi du lịch qua vùng tuyết nhiều ngày, nên vui chơi vào buổi sáng và hạn chế ra ngoài nhiều vào buổi tối. Cũng không nên du lịch một mình mà nên đi theo đoàn để đảm bảo an toàn.

Bạn nhớ chuẩn bị một chút đồ ăn, nước ấm để cơ thể được cung cấp năng lượng kịp thời và không bị mất nước trong tiết trời lạnh giá.

Ngoài ra, cũng nên theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để tránh ra ngoài vào những ngày có bão tuyết hoặc tuyết lở.

Mời quý vị xem thêm:

>> Đối phó với các bệnh hô hấp trở nặng trong mùa đông lạnh giá

>> Khô mũi, chảy nước mũi mùa lạnh, khắc phục sao?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X