Hotline 24/7
08983-08983

Đi cầu thang bộ giúp cân bằng nội tiết tố, giảm huyết áp

Một nghiên cứu mới cho thấy tác dụng của việc leo cầu thang đối với độ cứng động mạch, huyết áp và sức mạnh cơ bắp ở phụ nữ mãn kinh bị tăng huyết áp.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Menopause (Mỹ), chỉ cần đi cầu thang cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, chẳng hạn như huyết áp cao và yếu cơ chân.

Đi cầu thang bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những người tham gia khảo sát trong nghiên cứu này là phụ nữ Hàn Quốc, được yêu cầu leo 192 bước cầu thang trong một ngày, suốt 4 ngày trong một tuần.

Các nhà khoa học quan sát thấy, huyết áp của những người tham gia nghiên cứu đã giảm xuống và sức mạnh cơ bắp ở chân của họ được cải thiện tốt hơn, so với nhóm phụ nữ mãn kinh đối chứng không leo cầu thang.

Loại bài tập này rất cần thiết cho phụ nữ sau mãn kinh, vì họ dễ có mức estrogen thấp hơn trong cơ thể, điều này có thể dẫn đến huyết áp cao và các vấn đề về cơ bắp.

Nghiên cứu này cho thấy, can thiệp lối sống đơn giản chẳng hạn như leo cầu thang có thể có hiệu quả trong việc làm giảm các tác động tiêu cực của tình trạng mãn kinh, tiến sĩ JoAnn Pinkerton, giám đốc điều hành của Hiệp hội Kiểm soát Chứng mãn kinh Bắc Mỹ cho biết.

Theo Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X