Hotline 24/7
08983-08983

Đề phòng virus Adeno lây lan mạnh vào mùa Xuân

Thời gian gần đây, Bệnh viện Nhi Hải Dương tiếp nhận một số trẻ nhiễm virus Adeno. Việc xuất hiện nhiều trẻ nhiễm virus Adeno vào thời điểm này không có gì bất thường, bởi virus này thường phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa Xuân - Hè, cha mẹ không nên quá lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan.

Từ ngày 1-11/1, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dương tiếp nhận 3-4 trẻ nhiễm virus Adeno vào điều trị, tất cả đều ở thể nhẹ và trung bình. Bệnh do virus Adeno gây ra xuất hiện quanh năm nhưng đặc biệt phát triển mạnh vào thời điểm giao mùa Xuân - Hè hoặc Thu - Đông.

Virus Adeno lây truyền qua đường giọt bắn, đường hô hấp giữa người với người. Bệnh có thể lây qua niêm mạc khi bơi lội hoặc nguồn nước dùng trong sinh hoạt bị ô nhiễm, hoặc lây truyền khi người lành sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh. Thời gian ủ bệnh khoảng từ 8-12 ngày.

Virus Adeno có thể gây bệnh ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi (trẻ em hay gặp ở độ tuổi từ 6 tháng - 5 tuổi). Trong đó, các đối tượng như trẻ em, người lớn tuổi, người bị bệnh mạn tính… thường có nguy cơ cao nhiễm virus này do có sức đề kháng kém.

Trẻ nhiễm virus Adeno thường có các biểu hiện như: Sốt cao, ho, khò khè, có thể kèm theo viêm kết mạc mắt và rối loạn tiêu hoá. Với trẻ có biểu hiện nặng thì xuất hiện tình trạng khó thở.

Do virus Adeno lây truyền qua giọt bắn, đường hô hấp nên cha mẹ cần hạn chế cho trẻ đến nơi đông người, tốt nhất là đeo khẩu trang. Hằng ngày, vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, cho trẻ vệ sinh và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Khi trẻ có các biểu hiện sức khỏe bất thường như sốt, mắt đỏ, viêm họng, sổ mũi… cần đến ngay cơ sở y tế, không tự ý mua thuốc về điều trị.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X