Hotline 24/7
08983-08983

Để con thông minh, mỗi sáng mẹ bầu hãy nhớ làm ngay 5 hành động này

Các hoạt động của mẹ bầu vào buổi sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành phát triển thể chất và trí não cho thai nhi đặc biệt là trí thông minh của trẻ.

Không nên ngồi dậy ngay

Khi vừa mới tỉnh giấc, mẹ bầu không nên ngồi dậy ngay lập tức mà nên nằm lại thêm 5-10 phút sau đó xoay người sang phải rồi bắt đầu ngồi dậy. Nếu bạn bật dậy ngay lập tức sẽ khiến huyết áp thay đổi đột ngột, thiếu máu lên não, đau đầu, chóng mặt, dễ ngất xỉu không những gây nguy hiểm cho mẹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Đó là chưa kể máu truyền vào thai nhi cũng bị ảnh hưởng nữa, có thể khiến con không được thoải mái.

Uống ngay một cốc nước ấm

Sau một đêm ngủ dậy, máu sẽ đặc hơn, các chất cặn bã tồn đọng trong cơ thể tăng lên. Mẹ bầu ngủ dậy uống nước kịp thời sẽ giúp điều hòa lưu lượng máu, giúp khí huyết lưu thông, thanh lọc các chất cặn bã cho cơ thể. Bên cạnh tác động tốt lên các cơ quan, nước còn đóng vai trò cải thiện lượng máu nuôi thai nhi, lọc sạch ối cho em bé tha hồ vùng vẫy.

Một cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy có thể cải thiện lượng máu đến thai nhi hiệu quả hơn (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều loại nước dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể uống ngay sau khi vừa ngủ dậy như: Nước chanh mật ong, sữa, ngũ cốc, nước gạo rang,… Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chỉ nên uống nước ấm và không nên uống nước quá lạnh.

Ăn sáng ngay sau khi thức dậy được 1 tiếng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, vào khoảng trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi thức dậy là thời gian tốt nhất để bà bầu có thể truyền tải hết các chất dinh dưỡng tốt nhất đến thai nhi. Đây là thời điểm vàng để các bà bầu có thể bắt đầu bữa sáng của mình hoàn hảo nhất. Đặc biệt, các mẹ bầu nên ăn trước 10 giờ sáng để tận dụng những lợi ích của bữa sáng.

Đi bộ nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành

Vận động nhẹ buổi sáng là cách rất tốt cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ của thai nhi  (Ảnh minh họa)

Vận động nhẹ nhàng bằng cách đi bộ, kết hợp với các động tác vung tay chân, hít thở không khí trong lành... không những là biện pháp rất tốt cho sức khỏe bà bầu mỗi sáng mà còn giúp ích cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của thai nhi. Đi bộ nhẹ nhàng sẽ tăng cường cung cấp oxi và máu cho bào thai, đồng thời giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, bớt đau nhức mình mẩy, dễ thở hơn, tinh thần sảng khoái nữa.

Nghe nhạc và nói chuyện với thai nhi

Nghe nhạc giúp kích thích sự phát triển trí thông minh cho thai nhi (Ảnh minh họa)

Buổi sáng cũng là khoảng thời gian thích hợp để kích thích trí não cho thai nhi. Nên nếu bố mẹ nói chuyện cùng, em bé trong bụng sẽ nghe rất tập trung và nhớ rất lâu, khi chào đời thường lanh lợi và thông minh hơn. Nếu bố mẹ bận, không có nhiều thời gian nói chuyện thì trong lúc vệ sinh, ăn sáng, có thể mở bài hát, mở nhạc để hai mẹ con cùng nghe và thưởng thức.

Theo Gia Đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X