Hotline 24/7
08983-08983

David Moyes: 'Van Gaal phải đưa Man Utd tới Champions League'

Cựu HLV của Man Utd cảnh báo nhà cầm quân người Hà Lan về nguy cơ bị sa thải, nếu “Quỷ đỏ” không giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Thất bại 1-2 trên sân của Sunderland cuối tuần qua khiến Man Utd tiếp tục phải ở vị trí thứ năm Ngoại hạng Anh, với sáu điểm kém đội đứng thứ tư Man City. Sau trận đó, đội trưởng Wayne Rooney thừa nhận vô địch Europa League mùa này có lẽ là cách dễ hơn để có vé dự Champions League mùa sau, bởi vươn lên top bốn Ngoại hạng Anh mùa này là thách thức quá khó.

Một số báo Anh đầu tuần này đưa tin rằng Van Gaal có thể sớm phải nhường ghế cho Mourinho ngay trong tháng hai này.

david-moyes-van-gaal-phai-dua-man-utd-toi-champions-league

Theo báo chí Anh, Van Gaal rất có thể sẽ bị sa thải trước khi Man Utd biết họ có kịp cán đích trong top 4 để được dự Champions League mùa tới hay không. Ảnh: Reuters

David Moyes, người hiểu rõ cái giá của thất bại ở Old Trafford khi từng bị sa thải sau chỉ mười tháng kế nhiệm Ferguson, cũng dự báo về tương lai ảm đạm của chiến lược gia người Hà Lan.

HLV 52 tuổi người Scotland bình luận trên truyền hình Sky Sports: “Tôi biết rõ Man Utd cần phải giành quyền dự Champions League mỗi mùa giải. Họ là một CLB lớn nên buộc phải và muốn tham gia một giải đấu ở tầm cỡ đó. Họ thậm chí còn muốn vô địch châu Âu nếu có thể. Vì vậy, dù bằng cách này hay cách khác, Van Gaal cần dẫn dắt Man Utd tới Champions League mùa sau để còn chút hy vọng không bị sa thải vào mùa hè năm nay”.

Sau những gì đã trải nghiệm ở Old Trafford, Moyes cũng có sự cảm thông với Van Gaal trong tình trạng khó khăn hiện tại.

Ông nói: “Có quá nhiều sự chú ý của truyền thông nhắm vào Van Gaal lúc này. Thời điểm tôi bị mất việc tại Man Utd, ông ấy được mọi người ca ngợi, trong đó có các bạn, những người làm truyền thông và nhiều người khác nữa. Còn bây giờ, nhiều người trong số các bạn lại trở thành những người nói rằng ông ấy nên bị sa thải. Nhưng nếu bạn là HLV và tới làm việc ở Man Utd, đó chính là những gì bạn phải đối mặt. Sự chú ý của truyền thông tập trung vào Man Utd nhiều kinh khủng. Tới giờ này tôi vẫn tin mình chính là người thích hợp cho vị trí HLV của Man Utd”.

david-moyes-van-gaal-phai-dua-man-utd-toi-champions-league-1

Moyes đồng cảm với khó khăn mà Van Gaal đang trải qua. Ảnh: Reuters

Nhưng khi được hỏi ông có cảm thấy bị lãnh đạo Man Utd đối xử bất công khi bị sa thải sau chỉ mười tháng, còn Van Gaal tới giờ vẫn tại vị, Moyes trả lời: “Tôi biết rõ lý do khiến tôi mất việc ở Man Utd. Tôi đã không có đủ số trận thắng theo mong đợi của ban lãnh đạo. Đơn giản là như thế”.

Theo Nguyễn Phát - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X