Hotline 24/7
08983-08983

Đau nửa đầu Migraine có dẫn đến đột quỵ?

Xin hỏi em bị đau nửa đầu Migraine thì có nguy cơ về đột quỵ không và em có nên đi chụp MRI không ạ?

Em năm nay 30 tuổi, cao 1m68, nặng 63kg. Em làm công việc văn phòng, tập thể dục hàng ngày và có hạn chế trong ăn uống.

Từ hơn 10 năm nay em bị chứng đau nửa đầu phần ngay thái dương bên trái. Khoảng 1 tuần sẽ bị một nửa ngày vào buổi chiều tối (thường là thứ Bảy và Chủ nhật). Khi thiếu ngủ hoặc trời nắng sẽ rất dễ bị. Những lần bị nếu đau quá em có dùng Panadol thì sau 30 phút sẽ hết đau. Có người khuyên em đi chụp MRI nên em định trong tháng tới sẽ đi.

Vậy bác sĩ vui lòng cho em hỏi bị đau nửa đầu như vậy có nguy cơ về đột quỵ và em có nên đi chụp MRI. Ở quận 3 thì nên đi khám tại trung tâm, cơ sở nào có uy tín để giải quyết bệnh đau nửa đầu này. Ngoài ra, liệu việc dùng các thuốc hoạt huyết dưỡng não hay Hoa đà tái tạo hoàn có giúp giảm, ngừa nguy cơ đột quỵ không?

(Bùi Quang Minh, - TPHCM)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Đau nửa đầu Migraine là một trường hợp đặc biệt thuộc nhóm nhức đầu mạn tính có nguồn gốc rối loạn nguyên phát ở não. Đau nửa đầu Migraine là loại bệnh không nguy hiểm đến tính mạng ngoại trừ các thể đặc biệt như Migraine có biến chứng thần kinh. Mặc dù vậy, nó thường xuất hiện những cơn nhức nửa đầu dữ dội kéo dài kết hợp với một số triệu chứng khác làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Việc phát hiện và điều trị kịp thời làm hạn chế được các cơn đau và những biến chứng có thể xảy ra.

Bạn có thể khám và được điều trị đau nửa đầu ở chuyên khoa nội tổng hợp hoặc nội thần kinh ở quận 3 thì bạn có thể đến khám tại BV quận 3, BV Hoàn Mỹ, BV Đại Học Y Dược TPHCM hoặc BV Chợ Rẫy... Khi đến các cơ sở khám bệnh bác sỹ sẽ khám trực tiếp cho bạn và trên cơ sở các triệu chứng lâm sàng của bạn bác sỹ sẽ quyết định cho bạn cần làm thêm các xét nghiệm gì trong đó có xét nghiệm MRI để giúp cho việc chẩn đoán bệnh.

Trân trọng!

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X