Hotline 24/7
08983-08983

Đau nhức khi thời tiết thay đổi, làm sao chấm dứt?

Lời giải đáp cho vấn đề này sẽ có trong chương trình livestream với PGS.TS.BS Lê Anh Thư - Phó Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam phát sóng vào lúc 20g, thứ 2, ngày 14/6/2021. Mời bạn đọc đón xem.

Người bệnh xương khớp thường tự ví mình như “cỗ máy” dự báo thời tiết, bởi hễ chuyển mùa mưa - nắng, nóng - lạnh, khô hanh - ẩm ướt cơn đau nhức ập đến sớm hơn cả chương trình dự báo.

Giai đoạn chuyển mùa không chỉ là thời điểm lý tưởng cho các yếu tố phá hoại xương khớp hoành hành mà còn là lúc tình trạng của bệnh nhân xương khớp càng trầm trọng hơn.

Theo thống kê, có tới hơn 2/3 số bệnh nhân cơ xương khớp phải “kêu trời” bởi những cơn đau dai dẳng, tê buốt bất ngờ tấn công mỗi khi thời tiết thay đổi. Thậm chí, nhiều người phải nhập viện điều trị nội trú. Điều đáng lo là, hiện nay bệnh cơ xương khớp không chỉ có ở người lớn tuổi, mà bệnh lý này xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi và ngày càng gia tăng.

Kết quả của một công trình nghiên cứu khoa học thực hiện tại Trung tâm y khoa Rotterdam (Hà Lan) đã khẳng định mối liên quan chặt chẽ giữa các cơn đau nhức xương khớp với sự thay đổi của thời tiết.

Theo đó, tình trạng cứng khớp và khó vận động khớp tăng lên 1 điểm mỗi khi độ ẩm không khí tăng lên 10%. Đồng thời, chỉ số đánh giá chức năng của khớp cũng trở nên xấu đi hơn khi áp suất không khí tăng 10 đơn vị.

Những cơn đau này không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý mà tình trạng sưng đau khớp kéo dài, tái lại nhiều lần còn khiến bệnh nhân bị hạn chế vận động, nhẹ thì ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nặng có thể đưa đến dính khớp, tàn phế.

Trước tình trạng phổ biến này, nhiều người mắc bệnh xương khớp đặt ra câu hỏi:

  • Vì sao thay đổi thời tiết lại tác động đến xương khớp?
  • Tình trạng đau nhức khi thay đổi thời tiết, thường gặp ở những vị trí nào?
  • Người mắc bệnh khớp nào thường nhạy cảm hơn khi giao mùa?
  • Làm thế nào để giảm đau khớp khi thời tiết thay đổi?
  • Thuốc giảm đau liệu có phải là giải pháp tối ưu khi đau khớp?

Để giúp bạn giải tỏa những thắc mắc này, PGS.TS.BS Lê Anh Thư - Phó Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam, Chủ tịch Hội Loãng xương TPHCM đã nhận lời tham gia chương trình giao lưu trực tuyến vào lúc 20g, thứ 2, ngày 14/6/2021.

Chương trình sẽ được phát sóng trên RadioVOH, Fanpage VOH, Hội NT&QT Việt Nam, AloBacsi Medihub Channel.

Ngay từ bây giờ, nếu có các thắc mắc về chủ đề của chương trình, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, inbox câu hỏi trực tiếp qua các Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời và các kênh phát sóng trên để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng Glotadol Power đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X