Hotline 24/7
08983-08983

Đau ngực tuổi dậy thì có nguy hiểm?

Dạo gần đây thường hay có cảm giác đau vú phía bên trái, buốt đau từng cơn. Vậy cơn đau đó là do đâu, có nguy hiểm không?

“Con năm nay 23 tuổi, đang là sinh viên. Dạo gần đây thường hay có cảm giác đau vú phía bên trái, buốt đau từng cơn, nhất là trước khi đi ngủ. Con lên mạng tìm hiểu thì được biết ở độ tuổi của con hiếm khi bị ung thư vú. Vậy cơn đau đó là do đâu, có nguy hiểm không, có phải điều trị?”

(Nguyễn Thị Anh, TP.HCM)

Chào con,

Con đang ở độ tuổi dậy thì. Lượng nội tiết tố nữ đang có nhiều, dễ tác động lên tuyến vú, có thể gây ra cảm giác căng hoặc đau ở một hoặc cả hai vú, ở những chỗ mà mô vú nhạy cảm với nội tiết tố nữ. Các cơn đau này thường tự khỏi, hoặc giảm cường độ vào lúc có kinh nguyệt.

Ngoài ra, vú có thể đau hay căng do tác dụng phụ của một số loại dược phẩm, như thuốc trị bệnh đau dạ dày thuộc nhóm ức chế H2 (cimetidin, ranitidine…) Các loại thực phẩm có chứa nhiều chất xanthine như càphê đặc, nước trà tươi hay đặc, một số loại nước ngọt có gas (các loại nước ngọt có màu nâu), sôcôla cũng có thể gây ứ nước và làm đau tuyến vú.

AloBacsi.vn
Theo GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung - Sài Gòn Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X