Hotline 24/7
08983-08983

Dấu mộc JNKA thay cho lời cam kết đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Logo JNKA là cách nhận diện chất lượng của sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ chứa nattokinase, phân biệt thật giả trên thị trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

JNKA – “Dấu mộc” cam kết sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với những quy định nghiêm ngặt về chất lượng của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được lưu hành trên thị trường. Tiêu chuẩn của JNKA – Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản chuyên nghiên cứu về enzym nattokinase được xem là một trong những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về độ an toàn cũng như chất lượng.

Không chỉ kiểm định trực tiếp tại doanh nghiệp và có các yêu cầu nghiêm ngặt về dây chuyền sản xuất, đội ngũ vận hành mà JNKA còn đưa ra các chỉ tiêu an toàn về quá trình lên men natto, hàm lượng, hoạt tính cũng như độ an toàn của các mẫu nattokinase. Với các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ chứa nattokinase, JNKA đặt ra tiêu chí càng khắt khe, gắt gao hơn với 4 tiêu chí cùng 2 tháng kiểm định mà không phải mẫu nào cũng dễ dàng chinh phục được:

1. Hoạt chất nattokinase tạo ra từ quá trình lên men bằng vi khuẩn Bacillus Subtilis trong thực phẩm natto.

2. Sản phẩm phải đạt hàm lượng 2000FU/ngày để đảm bảo mạch máu thông suốt 24h.

3. Hoạt tính nattokinase được đo lường bằng đơn vị FU (số sợi tơ huyết tan ra do nattokinse).

4. Sản phẩm được chứng minh về tính an toàn.

Người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm phòng ngừa đột quỵ được chứng nhận chất lượng Nhật Bản qua dấu mộc JNKA trên bao bì. Dấu mộc gồm 2 hình tròn bao trọn lấy nhau, có logo JNKA và tên tiếng Nhật của hiệp hội. JNKA chỉ cho phép sản phẩm được chứng thực sử dụng logo này.

Từ sự khắt khe trong từng khâu kiểm định cùng với sứ mệnh giám định chất lượng, độ an toàn của nattokinase để bảo vệ người tiêu dùng trên toàn thế giới nên chứng nhận JNKA là điều kiện bắt buộc để các sản phẩm có chứa thành phần nattokinase có thể tiếp cận thị trường trong nước và sự kiểm soát khắt khe của thị trường nước ngoài.

Nhiều lợi ích dành cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm chuẩn JNKA

Trải qua các vòng sàng lọc rất chặt chẽ nên sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn của JNKA đều đảm bảo về chất lượng và an toàn với sức khỏe là điều không thể chối cãi. Các sản phẩm có chứa nattokinase được cấp dấu mộc của JNKA luôn được đảm bảo theo đúng tiêu chí mà hiệp hội đã đề ra.

Đặc biệt thành phần đúng hàm lượng theo khuyến nghị 2.000 FU (Fibrin Unit – số sợi tơ huyết tan ra bởi nattokinase) bởi nếu thừa cơ thể sẽ tốn sức đào thải, còn khi thiếu sẽ không đạt được hiệu quả giúp phát huy tối đa tính hiệu quả, có tác dụng hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, giảm di chứng sau tai biến mạch máu não, hỗ trợ giảm cholesterol, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Người tiêu dùng yên tâm “chọn mặt gửi vàng” khi lựa chọn các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ được chứng nhận JNKA.

Tại Việt Nam, hiện có 3 sản phẩm liên tục được JNKA cấp dấu chứng nhận chuẩn chất lượng Nhật Bản trong 10 năm qua là NattoEnzym, NattoEnzym 1000 và NattoEnzym Red Rice của Dược Hậu Giang. Cả 3 sản phẩm đều có logo JNKA trên bao bì, giúp cho người tiêu dùng nhận diện được sản phẩm đạt “tiêu chuẩn vàng”  trong hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ. Điều này cũng giúp khách hành yên tâm “chọn mặt gửi vàng” khi lựa chọn các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ, tránh việc mua và dùng các loại hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cho tới nay, vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc đại dịch Covid-19 do SARS-CoV-2 gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng. Những tiến bộ khoa học gần đây đã giúp thế giới sản xuất hàng loạt vaccine giúp phòng ngừa dịch bệnh cũng như giảm khả năng biến chứng nguy hiểm ở bệnh nhân Covid-19. Tuy nhiên, việc tiêm ngừa cho mọi cá nhân cần vaccine là một quá trình không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Ngoài ra, các chủng virus biến thể có khả năng kháng lại vaccine đã được ghi nhận. Như vậy, chỉ riêng việc tiêm ngừa vaccine có thể không đảm bảo sự bảo vệ hoàn toàn cho thế giới; do đó, điều quan trọng là phải phát triển các biện pháp và phương pháp điều trị khác chống lại sự lây nhiễm SARS-CoV-2.

Tháng 7 vừa qua, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Biochemical and Biophysical Research Communications đã chỉ ra chiết xuất từ natto có tác dụng ức chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-COV-2. Theo đó, một nhóm các nhà khoa học từ Trung tâm Nghiên cứu Phòng ngừa và Dịch tễ học (CEPiR), Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo, Đại học Miyazaki và Học viện Công nghệ Quốc gia đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra khi chiết xuất natto không dùng nhiệt sẽ khiến virus SARS-CoV-2 mất khả năng lây nhiễm tế bào. Các nhà khoa học cũng cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để xác định các cơ chế hoạt động của phân tử và tiến hành nghiên cứu lâm sàng trên động vật.

Như vậy, cùng với tác dụng đối với sức khỏe của món natto đã được khoa học công nhận trước đây trong việc hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ và những nghiên cứu mới nhất, chúng ta có thể hy vọng các sản phẩm chứa nattokinase – thành phần chiết xuất từ natto trở thành “lá chắn” bảo vệ sức khỏe an toàn trước sự tấn công của dịch bệnh nguy hiểm khi các nhà khoa học có những nghiên cứu chuyên sâu và điều chế.

Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (Japan NattoKinase Association - JNKA) là tổ chức phi lợi nhuận và lớn nhất thế giới chuyên nghiên cứu về enzym nattokinase phòng ngừa đột quỵ. Tổ chức này chứng nhận chất lượng cũng như độ an toàn cho các sản phẩm nattokinase trên toàn thế giới, nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Dấu mộc "JNKA" trên bao bì là cách nhận diện các sản phẩm chất lượng và phân biệt thật giả trên thị trường, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, công ty Cổ phần Dược Hậu Giang là thành viên duy nhất của JNKA. Dược Hậu Giang nhập khẩu nguồn nattokinase độc quyền từ nhà sản xuất JBSL (Phòng Thí nghiệm Khoa học Sinh học Nhật Bản) về Việt Nam cho ra đời các sản phẩm NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice.

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 10 năm NattoEnzym nhận được chứng nhận JNKA.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X