Hotline 24/7
08983-08983

Dấu mộc JNKA - giúp nhận diện sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ chuẩn Nhật dễ dàng

Logo JNKA trên bao bì là cách nhận diện chất lượng của sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ chứa nattokinase, phân biệt thật, giả nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với những quy định nghiêm ngặt về chất lượng của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được lưu hành trên thị trường. Tiêu chuẩn của JNKA - Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản chuyên nghiên cứu về enzym nattokinase được xem là một trong những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về độ an toàn, chất lượng.

Đại diện Dược Hậu Giang cho biết, bên cạnh việc kiểm định trực tiếp tại doanh nghiệp và có các yêu cầu nghiêm ngặt về dây chuyền sản xuất, đội ngũ vận hành JNKA đưa ra các chỉ tiêu an toàn về quá trình lên men natto, hàm lượng, hoạt tính, độ an toàn của các mẫu nattokinase. Với các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ chứa nattokinase, JNKA đặt ra 4 tiêu chí cùng 2 tháng kiểm định mà không phải mẫu nào cũng dễ dàng chinh phục.

- Hoạt chất nattokinase tạo ra từ quá trình lên men bằng vi khuẩn Bacillus Subtilis trong thực phẩm natto.

- Sản phẩm phải đạt hàm lượng 2000FU mỗi ngày để đảm bảo mạch máu thông suốt 24h.

- Hoạt tính nattokinase được đo lường bằng đơn vị FU (số sợi tơ huyết tan ra do nattokinse), sản phẩm được chứng minh về chất lượng

Người tiêu dùng có thể nhận diện sản phẩm phòng ngừa đột quỵ được chứng nhận chất lượng Nhật Bản qua dấu mộc JNKA trên bao bì. Dấu mộc gồm 2 hình tròn bao trọn lấy nhau, có logo JNKA và tên tiếng Nhật của hiệp hội. JNKA chỉ cho phép sản phẩm được chứng thực sử dụng logo này.

Từ sự khắt khe trong từng khâu kiểm định cùng với nhiệm vụ giám định chất lượng, độ an toàn của nattokinase để bảo vệ người tiêu dùng trên toàn thế giới nên chứng nhận JNKA là điều kiện bắt buộc để các sản phẩm có chứa thành phần nattokinase có thể tiếp cận thị trường trong nước. Sản phẩm chịu sự kiểm soát khắt khe của thị trường nước ngoài.

Sản phẩm chuẩn JNKA

Trải qua các vòng sàng lọc rất chặt chẽ nên sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn của JNKA góp phần đảm bảo về chất lượng, sức khỏe người tiêu dùng. Các sản phẩm có chứa nattokinase được cấp dấu mộc của JNKA, đảm bảo theo đúng tiêu chí mà hiệp hội đã đề ra.

Người tiêu dùng yên tâm "chọn mặt gửi vàng" khi lựa chọn các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ được chứng nhận JNKA. Ảnh: Dược Hậu Giang

Sản phẩm có thành phần đúng hàm lượng theo khuyến nghị 2.000 FU (Fibrin Unit – số sợi tơ huyết tan ra bởi nattokinase). Bởi nếu thừa cơ thể sẽ tốn sức đào thải, còn khi thiếu sẽ không đạt hiệu quả giúp phát huy tối đa tác dụng hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, giảm di chứng sau tai biến mạch máu não, hỗ trợ giảm cholesterol, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu.

Tại Việt Nam, hiện có 3 sản phẩm liên tục được JNKA cấp dấu chứng nhận chuẩn chất lượng Nhật Bản là NattoEnzym, NattoEnzym 1000 và NattoEnzym Red Rice của Dược Hậu Giang. Cả 3 sản phẩm đều có logo JNKA trên bao bì, giúp cho người tiêu dùng nhận diện sản phẩm đạt "tiêu chuẩn vàng" trong hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ. Điều này góp phần giúp khách hàng yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ, tránh việc mua, dùng các loại hàng giả, hàng kém chất lượng.

Hiện, dịch COVID-19 do SARS-CoV-2 gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng vẫn diễn biến phức tạp. Những tiến bộ khoa học gần đây đã giúp thế giới sản xuất hàng loạt vaccine giúp phòng ngừa dịch bệnh cũng như giảm khả năng biến chứng nguy hiểm ở bệnh nhân COVID-19. Việc tiêm ngừa cho mọi cá nhân cần vaccine là một quá trình không thể thực hiện trong "một sớm một chiều".

Ngày nay, đột quỵ do cục máu đông đang có xu hướng gia tăng và xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 đã và đang mang tới nhiều mối lo ngại khi gây nên cục máu đông ở bệnh nhân mắc COVID-19. Bác sĩ Yazan Abou-Ismail cho biết, dữ liệu từ đầu đại dịch chỉ ra rằng tỷ lệ xuất hiện cục máu đông ở bệnh nhân COVID-19 nghiêm trọng dao động từ 20 - 40%, ở bệnh nhân nhẹ hoặc trung bình là 3-9%.

Đặc biệt, một vài nghiên cứu cho thấy một số loại vaccine ngừa COVID-19 có tác dụng phụ dù hiếm gặp nhưng nghiêm trọng là gây nên đông máu và giảm tiểu cầu. Chính vì thế, các vấn đề liên quan tới việc phòng ngừa cục máu đông và lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng, được bảo chứng đang là mối quan tâm về vấn đề bảo vệ sức khỏe của nhiều người trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát như hiện nay.

Tháng 7 vừa qua, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Biochemical and Biophysical Research Communications chỉ ra chiết xuất từ Natto có tác dụng góp phần ức chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-COV-2. Theo đó, một nhóm các nhà khoa học từ Trung tâm Nghiên cứu Phòng ngừa và Dịch tễ học (CEPiR), Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo, Đại học Miyazaki và Học viện Công nghệ Quốc gia đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra khi chiết xuất natto ngăn ngừa nhiễm trùng coronavirus. Các nhà khoa học cũng cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để xác định các cơ chế hoạt động của phân tử và tiến hành nghiên cứu lâm sàng trên động vật.

Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (Japan NattoKinase Association - JNKA) là tổ chức phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu về enzym nattokinase phòng ngừa đột quỵ. Tổ chức này chứng nhận chất lượng cũng như độ an toàn cho các sản phẩm nattokinase trên toàn thế giới, nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Dấu mộc "JNKA" trên bao bì là cách nhận diện các sản phẩm chất lượng và phân biệt thật giả trên thị trường, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, công ty Cổ phần Dược Hậu Giang là thành viên của JNKA. Dược Hậu Giang nhập khẩu nguồn nattokinase độc quyền từ nhà sản xuất JBSL (Phòng Thí nghiệm Khoa học Sinh học Nhật Bản) về Việt Nam cho ra đời các sản phẩm NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice.

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 10 năm NattoEnzym nhận được chứng nhận JNKA.

XNQC số 2097/2020/XNQC-ATTP, Bộ Y tế cấp ngày 06/7/2020.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X