Hotline 24/7
08983-08983

Đau lòng những cái chết tức tưởi của trẻ do chính chó nhà tấn công

Chỉ vì một phút lơ là để con bị chó dữ tấn công mà các bậc cha mẹ này đã mất đi người con yêu dấu của mình mãi mãi.

Một phút bẩn cẩn dẫn đến những cái chết thương tâm

Mới đây một vụ tai nạn đau lòng đã xảy ra tại TP Fresno, bang California, Mỹ. Nạn nhân là một bé gái 3 ngày tuổi bị 2 chú chó gia đình cắn chết.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào lúc 12g30 phút (giờ địa phương) hôm 27/6. Khi đó mẹ bé gái nghĩ rằng 2 chú chó bị xích ở sân sau nên không hay biết vụ tấn công.

Bé gái được đưa đến bệnh viện nhưng qua đời không lâu sau đó. Người mẹ 33 tuổi nói với cảnh sát bà để con gái nằm trên ghế sofa và “rời khỏi đó trong vài giây”. Cảnh sát Dan Macias cho hay: “Bà ấy mở cửa vì trời nóng và nghĩ rằng 2 chú chó bị xích bên ngoài”. Vụ tấn công xảy ra khi chỉ có bé gái, mẹ và cậu bé gái ở nhà.


Hai chú chó cắn chết bé 3 ngày tuổi. Ảnh: FRESNO BEE
Hai chú chó cắn chết bé 3 ngày tuổi. Ảnh: FRESNO BEE

Những vụ trẻ bị chó dữ cắn chết không phải là hi hữu bởi sự bất cẩn, lơ là của cha mẹ lúc trông con nên vô tình đã đẩy trẻ đến cái chết thương tâm.

Trước đó, vào ngày 22/4 tại TP.San Diego, tiểu bang California, Mỹ, một bé trai sơ sinh ở Mỹ bị chính chó nuôi trong gia đình cắn chết ngay trước sự chứng kiến của bố mẹ. Vụ việc xảy ra khi cha mẹ đứa bé đang nằm trên giường xem truyền hình cùng chó cưng Great Dane, giống chó American Staffordshire Terrier, và con trai ba ngày tuổi. Bỗng nhiên, người mẹ bất ngờ ho ra tiếng lớn khiến con chó giật mình, quay sang cắn em bé, gây thương tích nặng. Cha mẹ bé nhanh chóng lôi con chó ra và đưa con trai đến bệnh viện nhưng em bé đã chết.

Con chó giống American Staffordshire Terrier cắn chết bé trai 3 ngày tuổi.
Con chó giống American Staffordshire Terrier cắn chết bé trai 3 ngày tuổi

Hồi tháng 1/2016 cũng tại bang California, Mỹ, một cậu bé 9 tuổi đã bị ba con chó pitbull tấn công tới chết sau khi bị bỏ lại ở nhà một mình.

Theo lời cảnh sát điều tra, sự việc xảy ra khi cô Alexandria Griffin-Heady phải đi làm và để cậu em trai cùng cha khác mẹ Tyler Trammell-Huston, 9 tuổi, ở nhà một mình cùng với 3 con chó Pitbull.


Griffin-Heady và cậu em trai Tyler.
Griffin-Heady và cậu em trai Tyler

Trong khi ở nhà một mình Tyler bị ba con chó dữ tấn công. Griffin-Heady trở về nhà khoảng 3 giờ sau đó và phát hiện em nằm bất động với những vết thương nặng trên cơ thể. Cô đã gọi điện cho cảnh sát, nhưng Tyler được xác định đã tử vong tại bệnh viện.

Vào ngày 11/7/2015, một con chó giống Staffordshire Bull Terrier đã tấn công liên tục vào mặt của cô bé 6 tuổi đến từ Stoke-on-Trent, Anh khiến cô bé bị thương nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhân viên cấp cứu đã được gọi tới hiện trường để đưa cô bé 6 tuổi tới bệnh viện Nhi Birmingham. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của cô bé rất nguy kịch.


Con chó giống Staffordshire Bull Terrier đã tấn công cố bé 6 tuổi.
Con chó giống Staffordshire Bull Terrier đã tấn công cố bé 6 tuổi.

Cũng trong tháng 7/2015 một bé trai 6 tuổi ở Mountain Home, New York (Mỹ) cũng đã thiệt mạng do bị con chó pitbull của nhà hàng xóm cắn chết.

Theo trang tin WSPA, khi xảy ra sự việc, cậu bé đang ở cùng một người phụ nữ được giao nhiệm vụ trông coi cậu.

Người phụ nữ này cho biết cô chỉ rời cậu bé vài phút để vào nhà vệ sinh. Không may, khi trở ra, cô đã nhìn thấy cậu bé bị con chó tấn công ở sân sau nhà hàng xóm.

Còn nhớ vụ tai nạn thương tâm vào tháng 3/2014, cô bé 5 tuổi ở bang Louisiana, Mỹ đã qua đời vì chấn thương nghiêm trọng, sau khi bị chính chó nhà mình tấn công.


Bé Mia Derourn, 5 tuổi
Bé Mia Derourn, 5 tuổi

Bé Mia Derourn, 5 tuổi ở bang Louisiana, Mỹ bị chính chú chó của nhà mình tấn công khi đang xem TV cùng gia đình. Mẹ Mia - cô Megan Touchet đã cố gắng để ngăn chặn chú chó điên cuồng. Cô đã phải đưa con gái mình vào phòng ngủ để chặn con quái vật hung dữ và không ngừng kêu cứu rồi gọi cứu hộ 911. Cuối cùng bé Mia đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng mất rất nhiều máu. Tuy được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng bé Mia vẫn bị thương rất nghiêm trọng ở vùng mặt, đầu và chết ngay sau đó.

Bài học "đắt giá" không bao giờ cũ

Những sự việc đau lòng xảy ra trên phần lớn xuất phát từ sự bất cẩn, thiếu cảnh giác của cha mẹ, người thân. Điều này khuyến cáo các bậc cha mẹ, khi nuôi con, nhất là con nhỏ, cần để mắt đến con cũng như chú tâm phòng ngừa những rủi ro có thể xảy đến, đừng để một phút chủ quan mà phải hối hận một đời…

Mặc dù không thể tiên liệu hết mọi khả năng rủi ro tai nạn, song các bậc phụ huynh có thể bằng kinh nghiệm sống của mình và học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh cũng như sách báo để biết cách hạn chế những tai nạn thường gặp nhất cho trẻ, để con trẻ không phải hứng chịu những hậu họa đau lòng do chính cha mẹ bất cẩn mà ra.

Theo Phạm Hậu - Gia đình và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X