Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu không bao giờ được bỏ qua cảnh báo cơn đau tim

Các triệu chứng đau tim bao gồm: Đau tức ngực, khó thở và cảm thấy ốm yếu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đau tim nếu bạn có dấu hiệu này.

Các cơn đau tim là những cấp cứu y tế nghiêm trọng cần được điều trị ngay lập tức. Tình trạng này còn được gọi là nhồi máu cơ tim, xảy ra khi thiếu máu đến tim. Khi không đủ máu, trái tim có thể bị tổn thương nghiêm trọng và thậm chí còn đe dọa đến tính mạng. Nguy cơ bị đau tim là rất cao nếu đột nhiên bạn cảm thấy ra quá nhiều mồ hôi.

Đổ mồ hôi quá nhiều có thể là triệu chứng của bệnh tim 

Theo Tổ chức Tim mạch Anh, đổ quá nhiều mồ hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm về các cơn đau tim. Mặc dù bạn có thể ra nhiều mồ hôi trong một ngày nóng nực hay sau khi tập thể dục với cường độ cao, nhưng rõ ràng việc đổ mồ hôi không lý do có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim. Nếu đổ mồ hôi quá nhiều cùng với các triệu chứng đau tức ngực thì rất có thể bạn đã có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

Đổ mồ hôi ở phòng tập thể dục hay trong một ngày nắng nóng, điều đó thực sự không có gì phải lo lắng. Nhưng cảm thấy nóng, khó chịu cùng với cơn đau ngực lại là dấu hiệu nguy hiểm mà bạn cần gọi xe cứu thương ngay lập tức. Đổ mồ hôi quá nhiều, còn được gọi là hyperhidrosis, là một tình trạng phổ biến có thể ảnh hưởng đến một số khu vực nhất định, cũng như toàn bộ cơ thể.

Nếu cảm thấy ra quá nhiều mồ hôi, bạn nên gặp dược sĩ để có cách điều trị tốt nhất. Dược sĩ sẽ tư vấn cho bạn về loại chất hạn chế việc đổ quá nhiều mồ hôi, về những miếng độn để bảo vệ quần áo của bạn và cả những loại xà phòng nhẹ nhàng, an toàn với da.

Đau tim, nhồi máu cơ tim đang dần hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta. Các triệu chứng đau tim phổ biến hơn bao gồm: Đau ngực dữ dội, đau cánh tay và cảm thấy chóng mặt.

Nhưng bạn cũng có thể giảm nguy cơ đau tim bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống và lối sống. Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh sẽ giảm nguy cơ tích tụ mỡ ở động mạch, qua đó giúp hạn chế nguy cơ đau tim.

Một vấn đề cũng rất quan trọng là cần giảm lượng muối trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi muối làm tăng huyết áp, điều này làm tăng nguy cơ đau tim. Tập thể dục thường xuyên, đều đặn sẽ giúp cho tim và các mạch máu luôn trong trạng thái hoạt động tốt. Mọi người nên đặt mục tiêu ưu tiên ít nhất 150 phút mỗi tuần để tập thể dục với cường độ vừa phải.

Theo Huy Hoàng - VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X