Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu “âm thầm” nhưng cảnh báo căn bệnh ung thư đáng sợ

Ung thư mũi là căn bệnh hiếm gặp nhưng mang lại nhiều đau đớn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Khi thấy những dấu hiệu dưới đây bạn cần phải đi khám ung thư mũi ngay:

Chảy máu mũi

Đây là một triệu chứng rất thường gặp do đó thường bị nhiều người bỏ qua vì nghĩ nó đơn thuần chỉ là bị chảy máu cam thông thường.

Chảy máu mũi thường kèm theo dịch mũi hoặc có thể không, ban đầu chỉ là thi thoảng, nhưng dần về sau tình trạng này trở nên thường xuyên hơn, lượng máu chảy cũng sẽ nhiều hơn.

Nghẹt mũi, giảm độ nhạy khướu giác

Theo một thống kê trên những bệnh nhân mắc ung thư mũi thì hầu hết họ đều gặp phải triệu chứng nghẹt mũi (tỉ lệ này chiếm khoảng 80-90%), khó phân biệt được mùi vị bên ngoài.

Khi khối u còn nhỏ thì tình trạng nghẹt mũi thường chỉ diễn ra ở 1 bên mũi.

Ù tai, giảm khả năng thính giác

Sự suy thoái của thần kinh ung thư ở mũi kéo theo sự ù tai, giảm khả năng nghe. Đây là một triệu chứng thường bị hiểu nhầm là viêm tai giữa, người bệnh thường điều trị theo hướng khác.

Do đó, ảnh hưởng đến kết quả điều trị, bệnh càng tiến triển nặng thêm.

Đau nửa đầu

Có đến 70% trường hợp bệnh nhân mắc ung thư mũi có triệu chứng đau nửa đầu khi các mô ung thư xâm nhập vào dây thần kinh, so và mạch máu của người bệnh.

Những người này thường xuyên phải chịu sự hành hạ của những cơn đau nửa đầu có thể đến bất chợt hay kéo dài dai dẳng, uống thuốc giảm đau không có hiệu quả.

Đau các bộ phận trên mặt

Sự đau, tê trên các khu vực trên mặt khiến bạn vô cùng khó chịu.

Đặc biệt là gò má, nơi có hệ xoang do đó khiến vùng gò má đau mà không có sự thuyên giảm. Ngoài ra còn có những triệu chứng như: Hạch bạch huyết ở cổ sưng đau, rang dễ lung lay, khó mở miệng.

Cách xử trí

Đến gặp bác sĩ tai mũi họng để khám và làm rõ nguyên nhân khi có những triệu chứng trên. Xem đó có phải là bệnh thông thường hay là giai đoạn sớm của bệnh ung thư mũi mà bạn đã bỏ qua.

Phát hiện bệnh sớm sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị. Khi đến khám bác sĩ sẽ cho bạn sinh thiết khối u mũi để biết được nó là lành tính hay ác tính đồng thời xác định độ lan tỏa của tế bào ung thư tới đâu và có phương pháp xử lý kịp thời.

Theo Tuyết Anh - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X