Hotline 24/7
08983-08983

Đau đầu triền miên, ngủ hay gặp ác mộng, vì sao BS ơi?

Tôi 75 tuổi, hay đau đầu, rất ít ngủ, khi ngủ thường gặp ác mộng. Tôi đi khám tổng quát, đo huyết áp, siêu âm, điện não đồ, kết quả bình thường.

BS nói tôi bị suy nhược cơ thể, đã kê đơn dùng nhiều đơn thuốc cả Tây y và Đông y, kết hợp tập thể dục, đi bộ hằng ngày nhưng bệnh không cải thiện. Xin AloBacsi tư vấn tôi phải chữa trị như thế nào?

(Lê Nam - TP.HCM)
Bác Lê Nam kính,
 
Suy nhược thần kinh (SNTK) là tình trạng rối loạn chức năng của vỏ não do tế bào não làm việc quá căng thẳng, sinh ra quá tải và suy nhược. Bệnh này khá phổ biến, nhất là với người lớn tuổi
 
Triệu chứng bệnh bao gồm: mệt mỏi, nhức đầu, dễ cáu gắt, mất ngủ, hay quên, tính tình thay đổi, năng suất công tác và học tập bị giảm sút rõ rệt, hay hồi hộp, lo sợ. Nguyên nhân gây bệnh là tình trạng căng thẳng, do sang chấn, căng thẳng kéo dài trong cuộc sống, hay môi trường làm việc có nhiều xáo trộn tác động liên tục thường xuyên.

Để chữa khỏi SNTK, bác phải kiên trì tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Việc điều trị bao gồm tâm lý, thể dục và thuốc men. Trường hợp của bác cần được khám BS tâm lý kết hợp BS tâm thần. Đặc biệt là bác nhớ tập thể dục đi bộ thường xuyên. Ngoài ra bác có thể tham gia những phương pháp thư giãn, ngồi thiền, luyện khí công, yoga, tập dưỡng sinh, phải tạo cho mình một cuộc sống thoải mái, vị tha, tham gia các hoạt động cộng đồng, sinh hoạt câu lạc bộ, đi du lịch cùng gia đình, thăm hỏi bạn bè để giải tỏa dần những căng thẳng.

 BS Chuyên khoa của AloBacs

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X