Hotline 24/7
08983-08983

Đau đầu dai dẳng, mất ngủ liên tục có nguy cơ đột quỵ không?

Tôi năm nay 46 tuổi, tự nhiên 2 tháng gần đây đau đầu liên tục. Giấc ngủ đến cũng rất khó. Mỗi đêm chỉ ngủ được 2-3 tiếng.

Tôi đã đi khám tổng quát ở bệnh viện gần nhà và được kê thuốc giảm đau, mất ngủ. Ban ngày tôi phải uống thuốc giảm đau, còn buổi tối lại phải uống thuốc ngủ mới ngủ được.

Tuy vậy, nếu ngưng thuốc, tôi lại bị đau đầu, người bồn chồn, bứt rứt và thức trắng đêm luôn. Xin hỏi bác sĩ, những cơn đau đầu dai dẳng có phải do não của tôi có vấn đề? Tôi có nằm trong nhóm nguy cơ đột quỵ không? - Thái Huy Nam (CC Masteri An Phú, quận 2, TPHCM)


Đau đầu, mất ngủ có thể do các vấn đề tâm lý (Ảnh minh họa)

Chào anh Nam,

Trong trường hợp của anh, việc uống thuốc liên tục không phải là biện pháp đúng. Lý do, thuốc là con dao hai lưỡi, giúp chữa triệu chứng tức thời nhưng để lại rất nhiều tác dụng phụ có hại về sau.

Việc anh cần làm trước tiên là tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao lại lo lắng dẫn đến ngủ không ngon giấc. Mất ngủ thường xuyên sẽ gây ra đau đầu. Vòng luẩn quẩn: Lo lắng - mất ngủ - đau đầu có thể đến từ nguyên nhân khác, chẳng hạn như tâm lý, chứ chưa hẳn là dấu hiệu của đột quỵ như anh nghĩ.

Theo tôi, anh nên đến bệnh viện chuyên khoa để được khám về tâm lý, thần kinh cũng như các yếu tố liên quan để xác định rõ căn nguyên dẫn đến tình trạng hiện tại. Dựa trên kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp.

Thân mến,

Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X