Hotline 24/7
08983-08983

Đau dạ dày có ảnh hưởng đến huyết áp không, AloBacsi?

Xin BS tư vấn cho em là bệnh đau dạ dày có ảnh hưởng đến huyết áp không? Em xin cám ơn.

Chào BS,

Cách đây khoảng 4 năm em mắc bệnh đau dạ dày, có đến BV Đại học Y dược TPHCM khám, lúc đó BS cho nội soi dạ dày thì kết luận em bị phình vị niêm mạc viêm xung huyết không có vi trùng. Tái khám được 2 lần thì bệnh của em cũng thuyên giảm.

Nhưng thời gian gần đây do ăn uống không điều độ nên em bị đau dạ dày lại. Lần này không bị đau bụng mà chỉ khó chịu, ợ hơi, mệt mỏi trong người. Nhưng mỗi khi dạ dày khó chịu là em lại bị lên huyết áp, có khi lên đến 15. Em có đi khám tim mạch thì tim hoàn toàn bình thường.

Xin BS tư vấn cho em là bệnh đau dạ dày có ảnh hưởng đến huyết áp không? Em xin cám ơn.

(Bích Liên, 30 tuổi - An Giang)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Bệnh đau dạ dày có ảnh hưởng đến huyết áp. Huyết áp có thể tăng lên do căng thẳng, do lo lắng, do hội chứng áo choàng trắng (khi vào bệnh viện, khi gặp bác sĩ thì huyết áp cao), do đau đớn hay khó chịu do bệnh tật khác mang lại... do vậy em nên đo lại huyết áp lúc nằm nghỉ; ở nhà, nếu huyết áp 2 lần đo vẫn trên 140/90 mmHg, tức là đã có tăng huyết áp.

Thế nhưng, em đã khám tim mạch và bác sĩ khẳng định là hoàn toàn bình thường thì em có thể yên tâm. Vấn đề hiện tại là em cần điều trị bệnh dạ dày theo toa của bác sĩ và tránh những thói quen không tốt ảnh hưởng lên dạ dày, bao gồm hạn chế ăn đồ chua cay nước có gas nhiều dầu mỡ nhiều gia vị cafe bia rượu, không hút thuốc lá và tránh căng thẳng đầu óc, ăn uống đúng giờ và nghỉ ngơi hợp lý, không nằm/ vận động mạnh sau khi ăn trong vòng 2 giờ

Thân ái.

AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X