Hotline 24/7
08983-08983

Đau cứng khớp bàn tay khi ngủ dậy, bệnh gì?

Chào BS, gần đây mẹ em hay gặp tình trạng bàn tay bị cứng khớp lúc sáng ngủ dậy, phải cố gắng cử động một hồi mới đỡ. Xin hỏi đây là dấu hiệu bệnh gì ạ? Em cảm ơn BS! (Hồ Thị Liên - Quảng Ngãi)

[DAP]Chào bạn Liên,

Mẹ bạn hay gặp tình trạng bàn tay bị cứng khớp lúc sáng ngủ dậy, phải cố gắng cử động một hồi mới đỡ có thể chính là dấu hiệu điển hình của các bệnh xương khớp như:

Viêm khớp dạng thấp: Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý cơ xương khớp mạn tính hàng đầu, gây nên tình trạng viêm sưng ở nhiều khớp, trong đó khớp bàn tay, ngón tay là dễ nhận biết nhất. Bệnh xuất hiện chủ yếu ở độ tuổi từ 30 đến 60. Tình trạng cứng khớp thường xuất hiện vào buổi sáng với hơn 30 phút đi kèm với triệu chứng sưng, đau, đỏ nóng quanh các khớp.

Viêm xương khớp (Thoái hóa khớp): Là tình trạng các mô, sụn khớp và hoạt dịch có chức năng bảo vệ đầu xương dần hao mòn, thoái hóa chất dinh dưỡng theo thời gian và tuổi tác. Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh thường cao hơn nam giới. Đặc biệt ở phụ nữ làm công việc tay chân, bếp núc, nhà cửa, đôi tay lại càng chịu nhiều áp lực hơn cả.

Mẹ bạn gặp tình trạng này đừng chủ quan bởi nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến dạng khớp, mất khả năng vận động. Để dứt điểm cứng khớp bàn tay cần có sự kết hợp giữa chế độ ăn uống, luyện tập và sử dụng sản phẩm hỗ trợ cho bệnh xương khớp.

- Chế độ ăn uống cho người cứng khớp: Người bệnh xương khớp nên kiêng các thực phẩm như: măng tươi, thức ăn nhanh, khoai tây chiên, dưa muối, thịt chó, các loại cà pháo… Và bổ sung các loại thực phẩm: mầm lúa mì, các loại hạt, ngô, ô liu, rau lá xanh, cà chua, đu đủ, xoài, kiwi; gia tăng ăn các loại ngũ cốc, lúa mì, gạo lứt, lúa mạch đen…

- Luyện tập: Vận động nhẹ nhàng và thường xuyên, không mang vác đồ nặng sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng đau, cứng khớp.

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ: VIÊN KHỚP GHV BONE là sản phẩm tiên phong và duy nhất hiện nay ứng dụng bột đạm thủy phân, có tác dụng toàn diện giúp sửa chữa, khôi phục toàn bộ các cấu phần của tổ chức khớp, cải thiện từ gốc của căn bệnh, được cam kết về tính an toàn và hiệu quả, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến dạ dày, không tương tác với thức ăn hay thuốc khác dùng kèm. Mẹ bạn nên dùng Viên khớp GHV Bone để hỗ trợ cải thiện bệnh xương khớp, qua đó dần dần sẽ khắc phục tình trạng cứng khớp buổi sáng khó chịu này.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Trân trọng!

“Hạnh phúc không gì tả nổi” khi vượt qua viêm đa khớp

7 bài tập đơn giản giúp trị đau khớp ngón tay

Tổng quan về bệnh viêm xương khớp cổ tay: Nguyên nhân, Triệu chứng, Điều trị[/DAP]

VIÊN KHỚP GHV BONE

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X