Hotline 24/7
08983-08983

Đau các khớp tay và khớp gối thì có phải là bệnh gout?

BS cho em hỏi tại TPHCM có thể chữa trị bệnh gout ở đâu, chữa trong thời gian bao lâu? Bệnh này có nguy hiểm hay không?

Kính gửi bác sĩ, Hiện tại em có một người thân bị đau các khớp ngón tay, khuỷu tay và khớp gối. Theo phỏng đoán ban đầu có thể nguời thân em bị gout. Vậy BS cho em hỏi tại TPHCM có thể chữa trị bệnh này ở đâu, chữa trong thời gian bao lâu?

Bệnh này có nguy hiểm hay không. Nếu chữa trị bằng thuốc tây lâu dài có ảnh hưởng đến sức khoẻ hay không? Căn bệnh này có thể chữa trị bằng phương pháp đông y hay không? Mong phản hồi của bác sĩ. Em chân thành cảm ơn!
(Kim Hương - TPHCM)

Chào Kim Hương,

 

Thông tin em cung cấp cho AloBacsi chưa đầy đủ, vả lại BS chưa khám được trên lâm sàng nên cũng không thể kết luận theo phỏng đoán của em được.

 

Ví dụ: người thân của em đau các khớp ngón tay, khớp khuỷu tay và khớp gối nhưng tính chất đau như thế nào: đau đầu tiên là các khớp ngón sau đó chuyển qua các khớp lớn hay đau tất cả các khớp cùng 1 lúc, đau có tính chất đối xứng 2 bên không?

 

Ngoài đau ra, các khớp có sưng, biến dạng, sờ vào khớp có cảm giác nóng không, kèm theo có hạn chế vận động khớp không? Và tình trạng đau khớp này kéo dài bao lâu rồi? Từng đợt hay liên tục hay chỉ mới xuất hiện gần đây, ngoài ra cần biết người nhà em có mắc các bệnh lý khác đi kèm hay không (tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn lipid/máu)...

 

Các triệu chứng đau các khớp như em kể có thể có trong nhiều bệnh, có thể là bệnh lý tại khớp và cũng có thế là 1 bệnh lý khác có kèm triệu chứng tại khớp, ví dụ viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp cấp, gout, viêm khớp cấp, thoái hóa khớp, biến chứng khớp trên bệnh nhân tiểu đường...

 

Như vậy, để chẩn đoán bệnh, BS cần phải cho người nhà em làm các xét nghiệm thường qui và chuyên sâu, chụp phim nếu cần.

 

Còn vấn đề bệnh gout như em hỏi: chắc chắn là bệnh có ảnh hưởng đến sức khỏe rồi vì các biến chứng của bệnh, điều trị quan trọng nhất là ăn kiêng và dùng thuốc khi vào đợt. cấp và khi duy trì. Và khi bệnh ổn định thì có thể dùng thuốc đông y phối hợp. Bệnh gout có thể khám tại các phòng khám chuyên khoa Nội tiết hay chuyên khoa Khớp tại các bệnh viện.

 

Chào Hương và chúc người nhà em mau khỏi bệnh!

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy
 


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X