Hotline 24/7
08983-08983

Đau bắp chân sau tai nạn, làm sao cho mau lành?

Em bị tai nạn xe. Bác sĩ khám cho em cho mua nẹp về nẹp cố định xương và cho thuốc uống. Nhưng giờ em bị đau bắp chân. Xin hỏi bác sĩ liệu em có sao không ạ? Hay phải mổ mới khỏi?

[HOI]Em bị tai nạn xe. Đây là kết quả siêu âm và X - quang ạ. Bác sĩ khám cho em cho mua nẹp về nẹp cố định xương và cho thuốc uống là Coxwell 90 và Anmyvits để uống trong 1 tuần. Hết thuốc tái khám và nếu không hết sẽ chỉ định mổ. Bác sĩ bệnh viện nói vậy ạ.

Em bị như vậy sao bắp chân của em lại bị đau nhức ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em liệu có sao không hay em phải mổ mới khỏi ạ. Em cảm ơn.

ZL Văn Tiến[/HOI]
[DAP]Chào bạn,

Thuốc Coxwell 90 mà bạn dùng có tác dụng giảm đau, giảm sưng (viêm) ở khớp, cơ bắp, vùng đang bị chấn thương.

Anmyvits có thành phần là Methionine là một amino acid thiết yếu (cơ thể không thể tự tổng hợp), được tìm thấy trong nhiều protein của thức ăn cũng như ở các mô và cơ quan của cơ thể con người, có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường thể lực cho người đang mệt mỏi, suy nhược.

Vì bạn bị tai nạn xe nên khi ngã sẽ bị dập cơ và đau. Chính vì vậy bạn cảm thấy đau nhức phần bắp chân, đây là điều hoàn toàn bình thường có thể xảy ra khi bạn bị ngã xe như vậy. Sau tai nạn ngã xe này, có thể có những tác động tiêu cực đến hệ xương khớp, làm cho các khớp xương bị áp lực liên tục, cần được nghỉ ngơi, bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng.

Phẫu thuật là phương pháp sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp có tổn thương nặng, phương pháp này có thể thay khớp, chỉnh khớp giúp giảm đau và định hình lại các cơ xương khớp. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của bạn sau khi tháo nẹp để đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất cho bạn.

Những điều bạn cần tránh trong thời gian này:

  • Không được kéo nắn bừa bãi, dễ dẫn đến giãn, rách thêm gân, cơ, dây chằng, thậm chí gây trật khớp, gây đau nhức nhiều hơn.
  • Cần tránh xoa bóp các loại rượu thuốc, dầu nóng hoặc đắp thuốc không rõ nguồn gốc, có thể gây viêm, bỏng, dị ứng da, nhiễm trùng phần mềm.
  • Không nên dùng các loại dầu, cao nóng, vì chúng sẽ làm tăng hiện tượng dãn mạch, gây chảy máu trầm trọng, làm vùng bị thương bầm tím, sưng phù, đau nhức dữ dội.
  • Tự ý xoa bóp thuốc có thể dẫn đến nguy cơ bị xơ hóa các gân, cơ, dây chằng, làm mất tính đàn hồi, chấn thương rất dễ tái phát lại.

Ngoài ra bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt sản phẩm có tác dụng phục hồi, tái tạo và bảo vệ sụn khớp, xương dưới sụn như sản phẩm Viên khớp GHV Bone. Trong Viên khớp GHV Bone có chứa hoạt chất chính là Bột đạm thủy phân được chiết xuất từ mô sụn của các sinh vật biển, Glucosamine sulfate và một số thành phần khác có tác dụng tốt giúp tăng cường tái tạo sụn khớp, dịch khớp và xương dưới sụn, hỗ trợ phục hồi xương khớp do chấn thương gây ra, rất phù hợp với tình trạng bạn đang gặp phải. Bạn tham khảo và sử dụng để sớm ổn định tình trạng của mình nhé!

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

10 cách giảm đau xương khớp tại nhà tuy đơn giản nhưng hiệu quả

Top 3 nhóm thực phẩm giảm đau nhức xương khớp bạn nên ăn hàng ngày[/DAP]

Viên khớp GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X