Hotline 24/7
08983-08983

Đặt vòng tránh thai bao lâu thì có thể quan hệ được?

Trong thời gian từ nay đến lúc đặt vòng có được sinh hoạt vợ chồng được không hay phải kiêng? Sau khi đặt vòng thì bao lâu mới sinh hoạt vợ chồng được?

Kính gửi bác sĩ! Em vừa đình chỉ thai bằng thuốc được 10 ngày. Bây giờ em đã hết ra huyết, em có đi siêu âm lại thì trong tử cung có Echo trống 5mm, có dịch trong tử cung. Em có hỏi bác sĩ điều trị nhưng bác sĩ nói là bình thường. Em có ý định đặt vòng tránh thai thì bác sĩ dặn tháng sau sau khi có kinh vừa sạch thì ghé lại đặt vòng. Em đang rất lo lắng không biết kết quả siêu âm như vậy có sao không?

Vì cũng nghe có người nói như vậy là thai chưa ra hết. Bác sĩ cho em hỏi thêm là thời gian đặt vòng như vậy có được không hay là phải để mấy tháng cho tử cung khỏe lại mới nên đặt vòng? Trong thời gian từ nay đến lúc đặt vòng có được sinh hoạt vợ chồng được không hay phải kiêng? Sau khi đặt vòng thì bao lâu mới sinh hoạt vợ chồng được? Mong bác sĩ giúp em giải tỏa thắc mắc trên. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!
(Lan Phuong- phuonglan…@gmail.com)

Bạn Lan Phuong thân mến,

 

Phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) cũng như sẩy thai, là một quá trình diễn ra theo thời gian phải mất vài tuần lễ để cơ thể trục xuất tất cả các mô và sản phẩm của nó ra khỏi tử cung. Bạn đã siêu âm kiểm tra và hiện không có triệu chứng nào kèm theo như: đau bụng, sốt, ra huyết, dịch âm đạo có mùi…thì không cần can thiệp gì, chỉ cần theo dõi.

 

Theo lý thuyết, dụng cụ tránh thai có thể đặt sau sẩy thai tự nhiên hoặc sẩy thai do thuốc ở bất kỳ thời điểm nào sau sẩy thai miễn là người phụ nữ đó hiện không có thai, trừ những người đang bị nhiễm trùng vùng chậu hoặc phá thai bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, để phân rõ các triệu chứng có thể lẫn lộn giữa sót thai và tác dụng phụ do đặt vòng gây ra nên bác sĩ dặn bạn tháng sau khi sạch kinh thì trở lại đặt vòng là hợp lý.

 

Từ đây đến lúc đặt vòng nếu muốn quan hệ bạn có thể dùng bao cao su. Sau đặt vòng một tuần nếu không có triệu chứng gì bất thường bạn có thể quan hệ vợ chồng bình thường.

 

Thân mến!

BS Nguyễn Vỹ

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X