Hotline 24/7
08983-08983

Đặt màng phim tránh thai nhưng lúc "yêu" xong lại bị rơi ra?

Em có sử dụng màng phim tránh thai VCF được 2 lần, nhưng lần nào trong lúc quan hệ em đều nhặt được miếng phim rơi ra trong trạng thái vón cục? Bác sĩ cho em hỏi về hiện tượng này cũng như cách khắc phục với ạ.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Màng tránh thai là 1 trong những biện pháp tránh thai khá phổ biến hiện nay, loại màng cấu tạo có chứa 28% chất Nonoxynol-9 là một loại thuốc diệt tinh trùng có hiệu quả cao đủ để diệt tinh trùng mỗi lần giao hợp do đó có tác dụng tránh thai hiệu quả. Sau khi được đặt vào âm đạo, dịch tiết của âm đạo sẽ hòa tan màng phim VCF một cách nhanh chóng và nó sẽ tự chảy ra khỏi âm đạo sau khi quan hệ hoặc được rửa sạch một cách dễ dàng khi vệ sinh cơ quan sinh dục.

Việc em đặt màng phim tránh thai vào trong nhưng sau khi quan hệ bị rơi ra tráng thai vón cục nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc em đặt màng tránh thai vào trong âm đạo chưa đủ thời gian để màng tan ra hoặc em bị khô âm đạo khiến màng phim không được hòa tan hoàn toàn. Hoặc cũng có thể là nguyên nhân em mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng...

Khi sử dụng màng phim nên tìm hiểu mua ở những cơ sở đảm bảo chất lượng, uy tín. Đưa màng phim vào trong âm đạo cần một động tác gọn và nhẹ nhàng, từ từ đưa màng phim VCF vào sâu trong âm đạo càng gần cổ tử cung càng tốt. Sau khi đặt xong, em nên nằm nghỉ trong khoảng 15 phút để đợi màng phim tan ra, sau đó tiến hành quan hệ, sau khi quan hệ em chỉ cần rửa sạch vùng kín như thông thường.

Trong trường hợp chất lượng màng phim mà không đảm bảo khi dùng vừa không có tác dụng tránh thai, lại vừa ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục. Do đó tôi nghĩ em nên sử dụng biện pháp phòng tránh khác an toàn hơn như thuốc tránh thai hàng ngày, bao cao su, vòng tránh thai....

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Dùng màng phim tránh thai VCF, được “quan hệ” bao nhiêu lần?

>> Dùng thuốc tránh thai 21 viên trong trường hợp xuất tinh ngoài có mang thai không?

Thành phần của màng tránh thai VCF có chứa 28% chất Nonoxynol-9 là một loại thuốc diệt tinh trùng có hiệu quả cao đủ để diệt tinh trùng mỗi lần giao hợp do đó có tác dụng tránh thai hiệu quả. Sau khi được đặt vào âm đạo, dịch tiết của âm đạo sẽ hòa tan màng phim VCF một cách nhanh chóng và nó sẽ tự chảy ra khỏi âm đạo sau khi quan hệ hoặc được rửa sạch một cách dễ dàng khi vệ sinh cơ quan sinh dục.

Có thể thấy rằng màng phim VCF có những ưu điểm nổi bật là

- VCF sử dụng dễ dàng, đơn giản, tiện lợi và hiệu quả

- VCF không chứa hormon và không gây tác dụng phụ

- VCF không làm mất cảm giác và không gây khó chịu.

- VCF có thể sử dụng cho tất cả phụ nữ, không giới hạn đối tượng nào.

Cách sử dụng màng phim VCF

- Dùng tay tách đôi bao chứa màng phim theo hướng mũi tên trên bao.

- Dùng tay để lấy màng phim VCF ra và gấp lại làm tư(chú ý tay phải khô khi lấy màng phim)

- Chuẩn bị tư thế khi đặt màng phim,bạn có thể ở tư thế nằm với hai chân mở rộng, hoặc tư thế ngồi tùy ý, miễn là để cửa âm đạo rộng mở để dễ dàng đưa màng phim vào sâu bên trong.

- Giữ màng phim trên đầu ngón tay trỏ và ngón tay giữa. Bằng một động tác gọn và nhẹ nhàng, từ từ đưa màng phim VCF vào sâu trong âm đạo càng gần cổ tử cung càng tốt.

- Bạn nên ở tư thế nằm trong khoảng 15 phút, để đợi màng phim tan ra, sau đó tiến hành quan hệ, sau khi quan hệ bạn chỉ cần rửa sạch vùng kín như thông thường.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X