Hotline 24/7
08983-08983

Đắp mặt nạ như thế nào là đúng cách?

Mặt nạ dưỡng da là một hỗn hợp gồm nhiều nguyên liệu như: muối khoáng, tảo biển, các loại hoa quả,... chứa các vitamin có tác dụng bảo vệ làn da, được pha chế thành một loại kem dùng để đắp lên mặt.

Thế nhưng, một điều cần thiết khi dùng mỹ phẩm cho da là bạn là phải biết da mặt mình thuộc loại gì: da khô, da nhờn hay da quá mỏng, da có bị dị ứng không... sau đó đến các chuyên gia làm đẹp tư vấn để sử dụng mỹ phẩm cho phù hợp và phát huy tác dụng.

Một số người có làn da nhạy cảm sẽ phản ứng lại với các hợp chất bôi lên mặt. Lúc đó, da không những không đẹp lên mà còn mẩn ngứa, nổi mụn hoặc sạm nám. Hơn nữa không phải loại mặt nạ dưỡng da nào cũng hợp với da của bạn.

Nếu mặt nạ bạn đang dùng có nhiều thành phần hóa học, sau khi đắp các chất nhờn vẫn sẽ bám trên gương mặt, các chất bẩn sẽ bám vào đó, bít lỗ chân lông, sinh ra vi khuẩn gây mụn và dị ứng. Trong trường hợp da bị xây xước, bạn không nên dùng mỹ phẩm hay đắp mặt nạ sẽ làm vết trầy xước lâu lành.

Nếu mặt bạn bị mụn trứng cá, bạn nên rửa sạch mặt, bôi một lớp mỏng kem trị mụn, chờ sau 40 phút khi kem đã thẩm thấu vào da, rồi mới đắp mặt nạ.

Khi da bạn đang bị dị ứng bởi bất kỳ lý do gì, bạn nên dừng việc chăm sóc da lại. Không nên dùng thêm các loại kem, mặt nạ dưỡng da khác như một cứu cánh bởi sẽ làm da càng dị ứng nặng thêm. Hoặc nếu sau khi đắp mặt nạ thấy da mặt có dấu hiệu ửng đỏ, bạn nên rửa mặt sạch ngay vì có thể đã bị dị ứng, và không nên sử dụng loại mặt nạ đó nữa.
 Mặt nạ dưỡng da là một hỗn hợp gồm nhiều nguyên liệu có tác dụng bảo vệ làn da. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, bạn không nên tự chế mặt nạ, mà khi muốn chế mặt nạ bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia để có công thức cụ thể ứng cho mỗi loại mặt nạ, không phải cứ thứ gì tốt cũng có thể đắp lên mặt mình được. Hơn nữa mặt nạ từ rau củ tự nhiên cũng có thể gây dị ứng với bất cứ làn da nào không phù hợp. Song xác suất dị ứng từ loại mặt nạ này ít.

Các chuyên viên làm đẹp cho rằng, chính thời gian da được thư giãn nghỉ ngơi là điều kiện tốt để việc đắp mặt nạ được phát huy tối đa. Bạn có thể đắp mặt nạ bất cứ lúc nào thấy tiện nhưng buổi tối là lúc da có sự thẩm thấu, hấp thu dưỡng chất cao. Vì thế, bạn nên dành ít nhất hai buổi/tuần để đắp mặt nạ cho làn da của mình.

Thường thì mặt nạ thiên nhiên từ rau củ sẽ cho bạn nhiều vitamin, khoáng chất. Còn các dạng mặt nạ chuyên dụng trong spa, beauty salon có nhiều công dụng trị liệu hơn cho da.

Công đoạn gần cuối của việc đắp mặt nạ luôn luôn là rửa sạch bằng nước ấm để da không còn lưu những chất cặn bã thừa do mặt nạ để lại. Sau cùng, để tăng thêm phần hiệu quả của mặt nạ, bạn nên vỗ nhẹ vài giọt nước hoa hồng lên da, nó sẽ giúp da săn chắc và se nhỏ lỗ chân lông.
Theo Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X