Hotline 24/7
08983-08983

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời vì nhồi máu cơ tim; Ca sĩ Minh Quân nội soi cắt 80% dạ dày

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn mất đột ngột sau cơn nhồi máu cơ tim đêm 21/10, hưởng thọ 62 tuổi.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời vì nhồi máu cơ tim

NSƯT Nguyễn Phương Điền cho biết đạo diễn Trần Cảnh Đôn có tiền sử bệnh tim và tiểu đường. Linh cữu ông sẽ được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm trong sáng 22/10.

Diễn viên Anh Tài sốc khi nhận tin từ hãng phim của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Anh đang tham gia một dự án do hãng phim sản xuất. Diễn viên tiết lộ đạo diễn Trần Cảnh Đôn thời gian qua khỏe mạnh. Ông đang chỉnh sửa một kịch bản phim truyền hình và dự kiến bấm máy đầu năm 2022.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sinh năm 1959, là một nhà làm phim thâm niên của truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Ông hoạt động từ thời kỳ đỉnh cao của phim "mỳ ăn liền" Việt Nam đến giai đoạn sau này, có các tác phẩm nổi bật Ngọc trong đá, Thạch Sanh - Lý Thông, Cô thủ môn tội nghiệp, Ngôi sao cô đơn, Đoạn cuối Bangkok, Dollar Trắng... Ngoài ra, ông còn là người đứng sau nhiều MV thành công của các ca sĩ Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly... Trần Cảnh Đôn là một tiền bối mà nhiều đạo diễn, diễn viên Việt Nam kính trọng trong nghề.

Ca sĩ Minh Quân phẫu thuật nội soi cắt 80% dạ dày

Ca sĩ Minh Quân đã xuất viện, sức khỏe ổn định sau ca phẫu thuật nội soi cắt 80% dạ dày.

Minh Quân cho biết do sinh hoạt, ăn uống thất thường và vấn đề tuổi tác, anh bị viêm dạ dày cấp nhiều năm nay. Mỗi lần đau, anh thường dùng thuốc giảm đau, chống trào ngược và giảm áp lực lên thành dạ dày. Gần đây, những cơn đau dạ dày đến liên tục nhưng vì dịch Covid-19 nên anh sợ và lười đi khám. "Lần gần nhất đi khám, bác sĩ khuyên tôi nên phẫu thuật cắt 2/3 dạ dày vì nếu để lâu, dạ dày sẽ bục, tình trạng nguy hiểm hơn. Tôi nhập viện hôm 12/10. Hai ngày sau, ca phẫu thuật mổ nội soi diễn ra", anh kể.

Sau ca mổ, Minh Quân sút 7 kg. Anh chỉ uống nước lọc cùng hai loại nước ép bưởi và ổi. Hết tuần này, anh mới được ăn súp, cháo loãng và những đồ ăn mềm. Dự kiến 40 ngày sau ca mổ, anh mới được ăn uống bình thường. "Bác sĩ yêu cầu tôi tự đi lại để ruột không bị dính do những ngày đầu tôi chỉ truyền nước. Mỗi ngày, tôi dành 30 phút để đi bộ, vận động nhẹ nhàng", anh nói.

Minh Quân trên giường bệnh

Hai năm qua, công việc của Minh Quân gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thu nhập của anh từ việc chạy show giảm sâu tới mức chỉ bằng 1/100 so với các năm trước, chỉ đủ trang trải ăn uống và điện nước. Anh sống cầm cự nhờ khoản tiền tiết kiệm. Ngoài việc biểu diễn, Minh Quân có công việc khác là tổ chức sản xuất âm nhạc.

Minh Quân sinh năm 1980 ở Hà Nội. Anh có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ và được bồi dưỡng trong quá trình sinh hoạt tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Nam ca sĩ ra album đầu tay năm 2001 mang tên Bước phiêu bồng. Sau đó, anh có nhiều ca khúc được yêu thích như Dẫu có lỗi lầm, Nụ hôn nồng cháy, Dòng sông dĩ vãng... Anh là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất với các ca khúc nhạc ngoại lời Việt thời bấy giờ, trong đó nổi bật là Bản tình ca mùa đông - ca khúc chủ đề trong bộ phim Hàn Quốc cùng tên. Năm 2008, anh giành Huy chương Bạc thể loại nhạc nhẹ trong cuộc thi Giọng hát vàng Asean.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X