Hotline 24/7
08983-08983

Danh hài Chí Trung bỗng dưng chao đảo vì món lòng rán?

Trong video mới nhất chia sẻ trên mạng xã hội, danh hài Chí Trung vô tình tiết lộ lòng rán chính là món ăn ưa thích của mình. Thế nhưng, có lẽ sắp tới anh sẽ buộc phải đưa món khoái khẩu này vào danh sách hạn chế ăn thường xuyên. Lý do đằng sau là gì?

Là danh hài được đông đảo khán giả yêu thích, nghệ sĩ Chí Trung thường chia sẻ những góc nhìn cuộc sống qua lăng kính hóm hỉnh mà sâu sắc trên trang cá nhân. Mới đây, danh hài lại đăng một video clip với một tình huống liên quan đến chuyện ăn uống mà theo anh là “không biết phải làm sao”. Vì sao việc thưởng thức một món bình dị và khoái khẩu: lòng rán lại trở nên khó khăn với danh hài đến thế?

Cụ thể, trong video clip, nghệ sĩ Chí Trung làm việc bận rộn đến trưa muộn, bụng đói, thèm món khoái khẩu là lòng lợn rán liền gọi điện nhờ cậu nhân viên đi mua rồi hào hứng chờ đợi thưởng thức món ăn ngon. Nào ngờ, cậu nhân viên không chịu mua mà lại đưa tới một tờ giấy khiến anh… chưng hửng.

Thì ra, vì lo lắng cho sức khỏe của sếp, cậu nhân viên đã không mua món lòng rán mà chuyển đến tờ phiếu xét nghiệm với kết quả: cholesterol cao. Nghệ sĩ Chí Trung do đó chỉ còn biết buông tờ giấy rồi than trời: “Cholesterol cao, muốn ăn ngon phải làm sao?”.

Tìm hiểu thêm thông tin, nghệ sĩ chí Trung đã “vỡ” ra nhiều điều về nhân vật cản đường anh thưởng thức món ngon: cholesterol. Anh cho biết: “Cholesterol cao thực sự đáng sợ không thua gì Covid. Bộ Y tế đã cảnh báo Cứ 10 người trưởng thành thì có 3 người bị thừa cholesterol, huống chi là người lớn tuổi như mình. Nhưng cứ nghe thừa cholesterol là tránh xa tất cả các loại dầu mỡ thì không đúng vì đây cũng là nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Mọi người có thể bổ sung bằng dầu ăn thực vật để đảm bảo nạp vào nguồn chất béo tốt cho cơ thể, những món ăn nhiều cholesterol như lòng lợn rán mới nên cần tránh xa.”

Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm, cánh đàn ông thì thường có thêm món rượu bia tụ tập với bạn bè. Nhưng làm cách nào để phòng ngừa tình trạng cholesterol cho bản thân khi bước vào độ tuổi 50 trở đi mà vẫn được ăn ngon? Câu trả lời là khó nhưng không phải không có cách, chỉ cần lưu ý thêm về chế độ ăn uống. Theo đó, nghệ sĩ chọn cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình: “Chẳng hạn kèm với các món chiên, xào, rán thì bổ sung thêm nhiều rau xanh hoặc thêm đĩa rau xào. Hôm nào ăn đạm nhiều thì nhớ uống thêm nhiều nước lọc, nước trái cây ép, sinh tố. Thích ăn đồ chiên rán để ý chút đến loại thực phẩm không có quá nhiều cholesterol như thay vì thịt quay, vịt quay thì ăn ít lại tí, bù lại là ăn món cá rán.”

Đặc biệt, hóm hỉnh mà sâu sắc, anh còn khoe luôn “bí quyết” vừa được giới thiệu để yên tâm hơn khi dùng các món ăn chiên xào: “Khi chiên, xào thì dùng dầu có rõ nguồn gốc, mà tiện nhất, chẳng đáng là bao thì ta ra siêu thị hay chợ bảo cô bán hàng bán ngay một chai dầu ăn Neptune Light không chỉ không chứa cholesterol mà còn có công thức Healthy GP giúp giảm hấp thụ cholesterol từ thực  phẩm, xách về để sẵn trong kệ bếp xài là yên tâm thôi”.

Quả thật, đứng trước thực trạng tỷ lệ người Việt thừa cholesterol đang rất cao thì việc cần chú trọng tăng cường bổ sung nhóm chất béo có lợi thay cho nhóm chất béo có hại đến từ mỡ, nội tạng động vật, thức ăn nhanh… là vô cùng cần thiết. Đơn cử, sản phẩm Neptune Light không những bổ sung nguồn chất béo cần thiết đến từ thực vật – nhóm chất béo thường hay thiếu trong chế độ ăn uống mà công thức Healthy GP gồm dưỡng chất Gamma - Oryzanol và Phytosterol còn có tác dụng trong việc giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm.

Dầu ăn Neptune Light với công thức Healthy GP gồm dưỡng chất Gamma - Oryzanol và Phytosterol, có tác dụng trong việc giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm

Nghệ sĩ Chí Trung nhắn nhủ: “Chao đảo một lần là sợ lắm rồi! Mọi người hãy chú ý đến sức khỏe bản thân hơn, đừng để “cholesterol cao, ai cũng phải chao đảo” nhé!”

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X