Hotline 24/7
08983-08983

Đánh giá 5 kem chống hăm chinh phục mẹ bỉm sữa khó tính nhất

Với những người lần đầu làm mẹ, việc lựa chọn kem chống hăm an toàn và phù hợp với làn da của con là điều khá khó khăn. Chính vì vậy, Alobacsi sẽ mách mẹ 5 loại kem trị hăm tốt đang được các chuyên gia khuyên dùng.

1. Bepanthen

Kem bôi da Bepanthen của Đức được đánh giá là một trong những sản phẩm trị hăm tốt trên thị trường. Sản phẩm giúp cải thiện các vấn đề về da của trẻ nhỏ như ngứa, mẩn đỏ, hăm da… nên được nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng.

Thành phần: Dexpanthenol, sáp ong, mỡ cừu…

Công dụng: Bepanthen có thành phần chính là dexpanthenol (5%). Ngay khi thẩm thấu lên da bé, dexpanthenol sẽ nhanh chóng thúc đẩy quá trình tái tạo và hình thành tế bào da mới, giúp các vết hăm mau lành hơn. Ngoài ra, trong Bepanthen còn chứa mỡ cừu, sáp ong có khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp da bé luôn mịn màng, không bị bong tróc, nứt nẻ vào mùa đông.

Giá bán tham khảo: 70.000đ/tuýp 30g.

2. SkinBiBi

Kem bôi da trẻ em SkinBiBi là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà – Đơn vị có hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành dược phẩm. Đây là kem chống hăm tiên phong tại Việt Nam sử dụng thành phần cúc La Mã tự nhiên, kết hợp với các dưỡng chất như kẽm oxyd, vitamin E và B5 tạo thành cơ chế 3 tác động: khô se da - chống viêm, giảm ngứa - dưỡng ẩm, giúp bảo vệ da bé một cách toàn diện.

Bộ ba thành phần cúc La Mã, kẽm oxyd, vitamin E và B5 có trong SkinBiBi giúp tăng cường hiệu quả chống hăm gấp 3 lần các loại kem trị hăm thông thường

Thành phần: SkinBiBi có bảng thành phần an toàn và lành tính.

- Cúc La Mã: Thành phần chính trong chiết xuất cúc La Mã là chamazulan, có tác dụng hiệu quả trong việc xoa dịu và kháng viêm. Ngoài chamazulan, trong chiết xuất của cúc La Mã cũng chứa một lượng lớn bisabolol có khả năng chống dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay. Nhiều dưỡng chất quý khác như acid chlorogenic, flavonoids, sesquiterpene… có tác dụng chống nấm, ngăn ngừa các sắc tố có hại cho da, kháng viêm, sát trùng, chống oxy hóa và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới.

- Kẽm oxyd: Giàu các hoạt chất như ichthammol, bismuth oxyd, glycerol và các chất mỡ có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu tổn thương trên da. Khi bôi kem, kẽm oxyd tạo thành một lớp màng mỏng bảo vệ vùng da bị hăm khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài giúp các vết hăm da mau lành hơn.

- Vitamin E và B5: Dưỡng ẩm da, ngăn ngừa tình trạng da mất nước dẫn đến khô ráp, bong tróc, duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi cho da bé.

- Các thành phần khác: Sáp ong trắng, vaseline, glycerin…

Đặc biệt, trong bảng thành phần của SkinBiBi không chứa corticoid nên không gây ra tác dụng phụ trên da: bong tróc, đóng vảy da, viêm da kích thích, thậm chí teo da...Chính vì vậy, SkinBiBi được đánh giá là loại kem trị hăm an toàn cho trẻ sơ sinh từ 0 ngày tuổi.

Công dụng: Phụ huynh có thể thoa SkinBiBi cho con hàng ngày cho để phòng chống hăm da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hăm. Sản phẩm giúp cải thiện các triệu chứng hăm da, bảo vệ, nuôi dưỡng và phục hồi làn da bị hăm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ theo 5 cấp độ.

Cấp độ 1: Làm dịu và giảm ngay các vết ngứa.

Các tinh chất có lợi trong cúc La Mã như chamazulan, bisabolol… sẽ giúp xoa dịu và làm giảm ngay các triệu chứng ngứa do hăm da gây ra. Các vùng da hăm được làm dịu, mát giúp bé cảm thấy dễ chịu.

Cấp độ 2: Tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, vi khuẩn đồng thời làm giảm các nốt đỏ.

Kẽm oxyd tạo ra một lớp màng ngăn chặn các vết hăm khỏi tác nhân gây hại bên ngoài như vi khuẩn, nấm, mồ hôi, nước tiểu, phân… bảo vệ vùng da tổn thương không bị viêm nhiễm thêm.

Song song với đó, vitamin B5 và E sẽ phát huy vai trò xoa dịu và làm giảm các vết đỏ trên da, kích thích quá trình tái tạo và phục hồi tế bào da mới, thúc đẩy vùng tổn thương mau lành. Bộ đôi vitamin này cũng đem đến khả năng dưỡng ẩm và ngăn ngừa tình trạng mất nước, giúp tái tạo vùng da sau bị hăm hăm mềm mại, đều màu.

Cấp độ 3, 4, 5: Sử dụng như sản phẩm bổ trợ, nâng cao hiệu quả điều trị hăm.

Từ giai đoạn 3 trở đi, hăm da có tiến triển nặng hơn, mẹ cần đưa bé đến trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị. Lúc này, mẹ có thể dùng SkinBiBi như một sản phẩm bổ trợ, kết hợp với các phương pháp trị hăm khác nhằm nâng cao hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho trẻ, việc kết hợp này cần có sự chỉ định của bác sĩ.

Giá sản phẩm: 23.500đ/tuýp 10g | 40.000đ/tuýp 20g.

Thoa SkinBiBi hàng ngày sẽ giúp cải thiện và phòng chống hăm da tái phát

3. Sudocrem

Kem chống hăm Sudocrem có xuất xứ từ Anh Quốc. Sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da bé nên được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng.

Thành phần: Kẽm oxyd, mỡ cừu…

Công dụng: Với thành phần chủ yếu là kẽm oxyd, Sudocrem giúp làm giảm và dịu các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa do hăm da. Ngoài ra, sản phẩm cũng còn được sử dụng để làm lành các vết muỗi đốt, côn trùng cắn và làm dịu da khi đi nắng hiệu quả.

Giá bán tham khảo: 109.000đ/hộp 60g

4. Desitin

Desitin là kem chống hăm hàng đầu tại Mỹ, sản phẩm giúp cải thiện hăm da ở khoảng 90% trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là loại kem trị hăm an toàn, không gây dị ứng cho bé nên phụ huynh có thể cân nhắc cho bé sử dụng.

Thành phần: Kẽm oxyd, vitamin E chiết xuất từ cây lô hội.

Công dụng: Kem chống hăm Desitin giúp bổ sung thêm vitamin E nhằm cải thiện các tổn thương do hăm da. Hàm lượng kẽm oxyd trong kem giúp da bé luôn khô thoáng, từ đó ngăn ngừa các vết hăm vỡ và lan sang các vùng da khác.

Giá bán tham khảo: 220.000đ/tuýp 113g.

5. Chicco

Chicco là sản phẩm kem trị hăm đến từ thương hiệu Chicco (Italy) hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé.

Kem trị hăm Chicco với thiết kế bao bì màu trắng dễ nhận diện

Thành phần: Kẽm oxyd, vitamin E, tinh dầu bơ…

Công dụng: Kem trị hăm Chicco có chứa vitamin E, tinh dầu bơ giúp sát khuẩn, khử trùng, loại bỏ vi khuẩn gây hăm da. Thành phần kẽm oxyd và vitamin B5 có khả năng làm dịu, phục hồi làn da bị tổn thương. Caprylyl glycol trong sản phẩm giúp giữ ẩm và làm da bé thêm mềm mại.

Giá bán tham khảo: 250.000đ/100ml.

Hy vọng, với gợi ý về 5 loại kem chống hăm trên đây sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu và chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của bé yêu!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X