Hotline 24/7
08983-08983

Đang uống thuốc chống đông, muốn phẫu thuật amidan phải làm sao?

Con trai tôi đang uống thuốc chống đông nhưng hiện tại bị viêm amidan phải cắt thì có ảnh hưởng gì không ạ?

[HOI]Con trai tôi 21 tuổi, bị hở van 2 lá bẩm sinh đã được thay van cơ học. Hiện tại cháu đang uống thuốc chống đông nhưng hiện tại bị viêm amidan phải cắt thì có ảnh hưởng gì không ạ? Ngưng thuốc chống đông để phẫu thuật xong rồi uống tiếp có được không? Cần lưu ý gì khi làm phẫu thuật này?

Lê Ngọc Giàu - Lâm Đồng[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chị Giàu thân mến,

Đây là một tình huống lâm sàng mà chúng tôi cũng hay gặp đó là bệnh nhân mang van cơ học và uống thuốc kháng đông. Uống thuốc kháng đông sẽ đưa đến tình trạng máu loãng và chảy nhiều khi có sang chấn hoặc khi được làm phẫu thuật.

Do đó, khuyến cáo thông thường là khi cần phẫu thuật gây chảy máu thì chúng ta có thể tạm ngưng kháng đông. Tuy nhiên không được ngưng lâu quá. Phần lớn chúng tôi khuyên người bệnh ngưng một ngày uống thuốc và thử xét nghiệm đông máu có tên INR.

Nếu trong trường hợp chỉ số INR dưới 1.5 thì người bệnh có thể đi phẫu thuật được. Và sau khi phẫu thuật nếu tình trạng chảy máu ngưng thì lập tức uống trở lại ngay. Khi thực hiện theo quy trình như thế hầu như không có nguy hiểm hay biến chứng gì trên van tim.

Chúc chị và gia đình sức khỏe.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X