Hotline 24/7
08983-08983

Đang mang thai có tiêm vắc-xin ngừa uốn ván?

Hiện em mang thai được 31 tuần 3 ngày nhưng chưa tiêm uốn ván. Em mang thai đôi. Vậy nay 20/6 em tiêm 1 mũi uốn ván và đến 20/7 em tiêm 1 mũi uốn ván nữa có được không?

Bác sĩ cho em hỏi, hiện nay em mang thai được 31 tuần 3 ngày nhưng chưa tiêm phòng uốn ván. Em mang thai đôi, dự sinh vào 3/8/2016. Vậy nay 20/6 em tiêm 1 mũi uốn ván và đến 20/7 em tiêm 1 mũi uốn ván nữa thì có được không? Như thế có ảnh hưởng gì đến em bé và có ảnh hưởng đến việc sinh không? Bác sĩ trả lời giúp em với. Em xin chân thành cảm ơn.

(Thanh Tâm - Hoangthanhtam…@gmail.com)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

Nếu đây là lần mang thai đầu tiên của bạn, tôi nghĩ bạn hơi trễ. Việc tiêm ngừa trễ không ảnh hưởng gì đến thai cũng như cuộc sinh của bạn, tuy nhiên, do mũi tiêm thứ hai cách ngày dự sinh chưa đến 2 tuần nên có khả năng bạn chưa đủ kháng thể để miễn dịch hoàn toàn với vi khuẩn uốn ván.

Bạn cũng không nên quá lo lắng về việc này, hiện nay các cơ sở y tế uy tín đeeuf phải tuân thủ nguyên tắc vô khuẩn, do đó khả năng nhiễm nha bào uốn ván từ các dụng cụ y tế là rất thấp. Cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ các vết may, vết mổ đẻ, thay băng thường xuyên bạn nhé. Chúc bạn mẹ tròn con vuông!

BS Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X