Hotline 24/7
08983-08983

Đang cho con bú dùng thuốc Hapacol codein ảnh hưởng thế nào tới trẻ?

Em đang nuôi con được 4 tháng, sau nhổ răng BS cho uống giảm đau Hapacol codein 500, Haginat 250, Alpha choay...

Chào DS,

Em đang nuôi con được 4 tháng thì răng bị sâu không chữa được, BS bảo nhổ và cho uống giảm đau Hapacol codein 500, Haginat 250, Alpha choay. Em uống và vẫn cho con bú bình thường, sau mới biết tòan thuốc không dùng được, nhất là loại giảm đau codein. DS ơi, liệu có ảnh hưởng gì nghiêm trọng lắm đến con em không? Em cảm ơn nhiều.

Em đã uống 2 viên Hapacol codein cách nhau 10 tiếng, thuốc kia thì uống được 1 ngày.

(Thuy Hoang - thuyhoang…@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Hoàng thân mến,


Việc sử dụng thuốc ở các bà mẹ cho con bú cần phải hết sức thận trọng do thông thường một số thuốc có thể gây tiết qua sữa gây ảnh hưởng đến trẻ bú mẹ.

Trong các thuốc mà bạn đã sử dụng, Hapacol Codein 500 (chứa paracetamol và codein), Haginat 250 (cefuroxim), Alphachoay (alphachymotrypsin) thì cefuroxim là kháng sinh cephalosporin bài tiết vào sữa mẹ nhưng nồng độ tương đối thấp, cũng chưa có nhiều báo cáo về tác dụng phụ ở trẻ bú mẹ hoặc những tác động trực tiếp xảy ra trên trẻ, do đó thuốc vẫn có thể sử dụng cho phụ nữ đang cho con bú trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, lưu ý nhất đó là thành phần giảm đau codein trong Hapacol Codein 500, codein tiết qua sữa mẹ và theo một số báo cáo cho thấy thuốc gây ra những tác động bất lợi đối với trẻ như suy hô hấp, nhịp tim chậm, tím tái… Ngoài ra, codein ở một số người có thể chuyển hóa nhanh hơn bình thường tạo ra nồng độ morphin cao trong sữa và làm gia tăng các tác dụng phụ khi trẻ bú mẹ. Vì vậy, thuốc sử dụng cân nhắc ở phụ nữ đang cho con bú, thông thường sẽ ưu tiên sử dụng liều thấp nhất trong thời gian ngắn nhất.

Trường hợp bạn đang cho con bú thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng các thuốc mà bác sĩ đã kê đơn, riêng với Hapacol Codein 500 thì có thể đổi sang dạng đơn chất paracetamol để giảm đau hoặc xin ý kiến tư vấn của bác sĩ điều trị để lựa chọn thuốc giảm đau phù hợp với tình trạng đang cho con bú của bạn. Lưu ý là nên cho cháu bú hoặc vắt sữa ra trước khi uống thuốc để hạn chế tối đa ảnh hưởng của thuốc đến cháu.

Chúc bạn điều trị tốt và sớm hồi phục.



AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X