Hotline 24/7
08983-08983

Đàn ông và người béo phì dễ tử vong nếu nhiễm Covid-19

Đàn ông và những người béo phì ít có khả năng sống sót nếu nhiễm Covid-19, một nghiên cứu đã tìm thấy.

Mức độ nghiêm trọng được tìm thấy ở bệnh nhân nam trên mọi lứa tuổi. Ảnh: Bloomberg

Nghiên cứu cho thấy, nam giới hay người béo phì là yếu tố quan trọng liên quan đến số lượng người tử vong ở các bệnh viện Anh, một điều không thấy ở Trung Quốc, nơi mà 6,6% người trưởng thành bị béo phì vào năm 2016, so với 29% ở Anh năm 2017.

Những người có kết quả đáng lo ngại thường là người già, nam giới và béo phì. Các mức độ nghiêm trọng ở bệnh nhân nam được tìm thấy trên mọi lứa tuổi.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những người béo phì đang chết nhiều hơn các nhóm khác vì họ đã bị giảm chức năng phổi và có thể bị viêm nhiều hơn ở mô mỡ, mô mỡ được tìm thấy dưới da và xung quanh các cơ quan nội tạng.

Điều này sau đó có thể góp phần vào một cơn bão cytokine sẽ làm cho bệnh tiến triển nhanh, tỷ lệ tử vong cao.

Căn bệnh này đã lây nhiễm hơn 170.000 người ở Anh và giết chết gần 27.000 người.
Nghiên cứu được dẫn dắt bởi các giáo sư từ Đại học Edinburgh, Đại học Liverpool và Đại học Hoàng gia Luân Đôn dựa trên dữ liệu thu được từ gần 17.000 bệnh nhân Covid-19 tại 166 bệnh viện ở Anh từ ngày 6 đến 18/4.

Nhóm này đại diện cho gần 15% của tất cả những người đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 ở Anh và 28% nhập viện vì căn bệnh này.

Hơn một nửa số người tham gia mắc bệnh lý nền kèm theo như bệnh tim mãn tính, bệnh tiểu đường và bệnh phổi mãn tính không hen.

1/3 số bệnh nhân đã chết, trong khi 17% tiếp tục được chăm sóc tại ngày báo cáo và một nửa trong số họ đã được xuất viện.

Nghiên cứu này cũng là nghiên cứu lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, trung tâm ban đầu của đại dịch, cung cấp những mô tả chi tiết lớn nhất về Covid-19 ở châu Âu.

"Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp một bức tranh đặc biệt về các yếu tố bệnh tật và nguy cơ, sẽ củng cố một loạt các nghiên cứu khác", Peter Openshaw, giáo sư Y học Thực nghiệm tại Đại học Hoàng gia Luân Đôn cho biết.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X