Hotline 24/7
08983-08983

Đàn ông nghĩ về "chuyện ấy" mấy lần trong ngày?

Ham muốn tình dục giúp duy trì nòi giống và mang đến cảm giác thăng hoa trong đời sống tình cảm lứa đôi. Tuy nhiên, các bạn có biết thời điểm nam giới có ham muốn tình dục nhiều nhất? Người đàn ông suy nghĩ về "chuyện ấy" bao nhiêu lần trong ngày?... ThS.BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước sẽ giải đáp những thắc mắc này. Mời bạn đọc tham khảo.

Mong muốn quan hệ tình dục là một trong những nhu cầu cơ bản của con người, đặc biệt là khi yêu, nam giới thường khó tránh khỏi ham muốn tình dục với người con gái bên cạnh mình. Ngoài việc duy trì nòi giống, quan hệ tình dục còn mang đến cảm giác thăng hoa trong tình yêu.

Vậy những dấu hiệu nào cho thấy nam giới có ham muốn quan hệ tình dục? Thời điểm nào nam giới có ham muốn quan hệ tình dục nhiều nhất? Phải làm thế nào khi nam giới có ham muốn quá cao trong “chuyện ấy”? Khi nam giới có ham muốn quan hệ tình dục, nếu không đáp ứng thì sẽ như thế nào?

Chủ đề này không chỉ mỗi nam giới mà cả nữ giới cũng quan tâm, bởi khi ở gần một ai đó, họ muốn hiểu người đó thật sự có những ham muốn vào lúc nào, đằng sau những vấn đề “chuyện tăng, chuyện giảm” có ý nghĩa gì hay không? Có rất nhiều huyền thoại, giả thuyết đặt ra xung quanh câu chuyện về tình dục ở người đàn ông. Vậy sự thật đằng sau những câu chuyện này dưới con mắt của những nhà khoa học thực nghiệm như thế nào?

ThS.BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước - Khoa Nam học, BV Bình Dân sẽ giúp giải đáp những câu hỏi này.

Đàn ông và phụ nữ, ai có ham mốn tình dục mãnh liệt?

Nam giới và nữ giới đều có ham muốn tình dục. Với mỗi giới như vậy, đặt lên bàn cân, nam giới hay nữ giới có ham muốn tình dục nhiều hơn?

BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Mỗi người sẽ có mỗi quan điểm khác nhau, điều này đến từ những định kiến về người đàn ông và phụ nữ. Những bộ phim, cuốn sách hay thậm chí những show truyền hình nói rất nhiều về chuyện một người đàn ông có ham muốn với phụ nữ. Các bạn có thể thường thấy cảnh một người đàn ông đang uống nước, có một người con gái đi ngang qua, thế là anh ta đánh rơi ly nước bởi bị quyến rũ hình ảnh đó.

Vô tình điều này làm cho người xem và trong chúng ta ít nhiều nghĩ rằng đàn ông đầy ắp các ham muốn tình dục. Trong khi đó, phụ nữ không hẳn mong chờ chuyện tình dục, mà họ mong chờ một tình yêu lãng mạn. Như vậy, các anh thiên về hành động, trong khi các chị lại thiên về được chăm sóc, yêu chiều, vuốt ve… Tất cả những điều này làm cho mọi người có hình ảnh không đẹp về người đàn ông.

Nhiều phụ nữ cũng thắc mắc rằng, có phải đàn ông cả ngày chỉ nghĩ về “chuyện ấy”? Trước đây, trong văn hóa phương Tây, có một giả thuyết đặt ra là phải chăng cứ 7 giây đàn ông sẽ nghĩ về “chuyện đó” một lần? Giả sử làm một phép tính, một ngày có 24 tiếng, ngoại trừ 8 tiếng để ngủ thì còn 16 tiếng. Nếu như vậy người đàn ông sẽ nghĩ về “chuyện đó” 8.000 lần?

Thực ra không phải như vậy. Người ta bật mí rằng, đàn ông trung bình một ngày nghĩ về “chuyện ấy” khoảng 19 lần. Với phụ nữ, họ nghĩ đến “chuyện ấy” khoảng 10 lần/ ngày. Đây là kết quả nghiên cứu của ĐH ở bang Ohio, Mỹ trên 200 sinh viên.

Con số này cho thấy, số lần đàn ông nghĩ về “chuyện ấy” gấp đôi nữ giới. Trong một thực tế khác, người ta còn hỏi thêm về những nhu cầu cơ bản khác, đó là chuyện ăn, chuyện ngủ của đàn ông. Có một khám phá rằng đàn ông không hẳn chỉ nghĩ về tình dục, so với các nhu cầu khác, họ nghĩ đến chuyện ăn và ngủ nhiều hơn cả phụ nữ. Do đó, các tác giả kết luận có vẻ như đàn ông nghĩ đến những vấn đề mang lại cảm giác thoải mái, sung sướng nhiều hơn là tình dục. Nhưng đối với những người đàng ông cởi mở về câu chuyện tình dục, họ có khuynh hướng trả lời số lần suy nghĩ về “chuyện ấy” nhiều hơn.

Như vậy, người đàn ông nghĩ về “chuyện ấy” gấp đôi các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nghĩ và làm là hai chuyện khác nhau. Bác sĩ có suy nghĩ gì về vấn đề này? Phải chăng đàn ông” tự sướng” (thủ dâm) nhiều hơn phụ nữ hay không?

BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Có một nghiên cứu thực hiện năm 2009 ở một nước Á châu thấy rằng, khoảng gần 50% phụ nữ (trong khảo sát này) trả lời có thủ dâm, 70% đàn ông cho biết đã từng làm “chuyện ấy” một mình. Do đó, kể cả nam và nữ đều có những hành vi “tự sướng” này.

Cũng theo thống kê này và một số nghiên cứu khác, “chuyện ấy” ở nam giới tương đối nhiều hơn so với nữ giới. Tuy nhiên, có một điều nữa là, người nữ quan niệm “chuyện ấy một mình” tiêu cực hơn so với người nam. Nam giới có thể cảm nhận chuyện đó là việc tương đối xảy ra ở trên hành vi vủa mình mỗi ngày. Nhưng phụ nữ họ có thể lo lắng, thậm chí ngại ngần, che giấu, xấu hổ với bản thân. Tôi mong rằng, những ai muốn tìm hiểu về các nghiên cứu, về hành vi tình dục ở người có thể có cái nhìn khách quan và cởi mở hơn về vấn đề này.

Testosterone liên quan đến ham muốn tình dục ở người đàn ông?

Mối quan hệ giữa testosterone và ham muốn tình dục ở nam giới. Có phải testosterone cao thì ham muốn tình dục cao và ngược lại. Không biết suy nghĩ này có đúng không? Bởi vì nhiều người bổ sung các loại thực phẩm hay thuốc để tăng cường testosterone.

BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Testosterone là hormone có liên quan chặt chẽ đến ham muốn tình dục ở nam giới. Hormone sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn, đóng vai trò quan trọng trong một số chức năng của cơ thể như phát triển cơ quan sinh dục nam, mọc lông tóc trên cơ thể, phát triển khối cơ và khối xương, làm trầm giọng ở người đàn ông sau lứa tuổi dậy thì hay tăng sản xuất tinh trùng và hồng cầu.

Thường mức testosterone thấp có liên quan đến tình trạng ham muốn  thấp. Mức testosterone có khuynh hướng ở trong cơ thể người đàn ông cao vào buổi sáng và thấp về đêm. Do đó, vào buổi sáng, nam giới sẽ làm việc sảng khoái, thậm chí có ham muốn tình dục cao hơn; hoặc sau một giấc ngủ, cơ thể hồi phục thì có thể xảy ra hiện tượng cương vào buổi sáng.

Trong cuộc đời người đàn ông, mức ham muốn tình dục đạt mức cao nhất ở cuối ngưỡng tuổi trưởng thành, tức là 30 tuổi trở đi. Người ta thấy mỗi năm lượng testosterone bắt đầu từ từ giảm dần, và nam giới cần biết điều này để điều độ và tập thể dục. Đó là những cách duy trì lượng nội tiết tố tốt hơn cho cơ thể của mình, thay vì nghĩ đến bổ sung testosterone. Vì bổ sung testosterone là một con dao 2 lưỡi, không kiểm soát tốt sẽ vô tình gây ức chế quá trình sản sinh testosterone trong cơ thể.

Ham muốn tình dục ở người nam giới không bao giờ biến mất nhưng thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh người nam giới đó đang sinh sống.

Theo tuổi tác, ham muốn tình dục ở người đàn ông sẽ giảm dần, tuy nhiên, cách thức họ chia sẻ chuyện tình yêu của mình cũng như cách tận hưởng tình dục thay đổi theo thời gian và tần suất. Nhưng các bạn cần hiểu rằng, ham muốn tình dục cần phải nằm trong mối dung hòa: với một người bạn đời, với tình trạng sức khỏe của mình, và cho dù tuổi tác có thể lấy đi một phần trai trẻ của người đàn ông, nhưng đôi khi cuộc sống sẽ mang đến những điều thú vị khác, trong đó bao gồm cả những điều chiêm nghiệm về sự thay đổi của ham muốn tình dục.

Trả lời bạn đọc

Em năm nay 23 tuổi, bạn trai 28 tuổi, chúng em quen nhau 2 tháng. Trong lần gặp đầu tiên, anh rủ em đi dạo ở công viên và em trao cho anh nụ hôn đầu. Nhưng chuyện không dừng lại ở đó. Trong lúc hôn nhau tay anh không ngừng sờ soạng khắp người em, đặc biệt là ở những vị trí nhạy cảm. Anh bảo đã yêu nhau thì việc âu yếm nhau là bình thường, nhưng em cảm thấy rất hoang mang và sợ sệt. Có phải anh ấy đến với em vì ham muốn quan hệ tình dục hay không? (Bạn ở Hưng Yên)


BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Trong lần đầu tiên gặp nhau, và ở nơi công cộng là công viên, nhưng hôn nhau và có những việc đi xa, điều này có thể lý giải rằng bạn nam chưa hiểu hết tâm lý của bạn gái. Câu chuyện này nghiêng về tâm lý nhiều hơn. Rõ ràng là bạn gái chưa sẵn sàng cho những cử chỉ thân mật nhiều hơn như vậy và mong chờ sự quan tâm, âu yếm, nâng niu hơn là sự động chạm, nhất là trong lần đầu tiên gặp mặt. Nếu bạn trai không khéo, có thể làm cho đối phương hiểu lầm như bạn gái đã nhắc đến.

Vì vậy, bạn đừng hoang mang và sợ sệt như tâm thư bạn gửi đến, mà ngược lại, bạn nên bình tĩnh. Nếu điều gì làm bạn không thoải mái, bạn có thể yêu cầu bạn trai dừng lại. Nếu bạn trai của bạn vẫn không biết điểm dừng, bạn có thể nghiêm túc đề nghị với thái độ cứng rắn hơn.

Để giải đáp cho câu hỏi phải chăng anh ấy đến với bạn chỉ là ong bướm vo ve, và khi con ong đã tỏ đường đi lối về thì sẽ không còn giữ chân nhau lại được nữa? Điều đơn giản là bạn hỏi thẳng bạn ấy: Anh đến với em là vì điều gì? Đây có phải là biểu hiện của tình yêu hay chỉ là anh muốn thỏa mãn thể xác?

Mong rằng những trao đổi này giúp bạn hiểu được rằng, những gì mà bạn cảm thấy không thoải mái có thể yêu cầu đối phương dừng lại. Hoặc nếu bạn vẫn chưa có cảm giác an toàn để tiến đến những bước xa hơn thì nên trao đổi với người bạn trai mà bạn đang tìm hiểu.

Quay trở lại với vấn đề tại sao trong lần đầu tiên mà bạn nam lại tiến đến những vùng nhạy cảm, vùng cấm địa trên người bạn nữ? Nguyên nhân có thể bạn nữ cảm thấy không an toàn và bạn nam không hiểu được tâm lý của bạn gái mình. Chỉ mới quen nhau mà bạn nam đã có những hành động đi quá xa và bạn nữ đặt nghi ngờ như vậy cũng không sai. Do đó các bạn phải thấy rằng đôi khi phải tinh tế và điều quan trọng là tạo ra mối quan hệ bền chặt để đi đến những bước xa hơn.

Thưa bác sĩ, năm nay em 31 tuổi nhưng sức khỏe sinh lý đã suy giảm một cách trầm trọng. Em không còn cảm giác ham muốn “chuyện ấy” mặc dù vợ em trẻ đẹp, eo thon. Nhiều khi em muốn lắm nhưng chỉ có thể chiều vợ 1-2 lần/ tháng thôi. Em cũng gặp tình trạng xuất tinh sớm, cương không đủ lâu. Vậy phải làm thế nào để cải thiện ham muốn tình dục ạ? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. (Bạn có số điện thoại …504)

BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Đa phần nam giới sẽ nghiệm thấy ham muốn của mình giảm đi thông qua một vài biểu hiện. Biểu hiện đầu tiên là cảm giác ham muốn “chuyện ấy” bắt dầu giảm đi. Thậm chí có nhiều người tiết lộ đã muốn rồi mà vẫn không có thể đạt được như ý. Đó cũng là biểu hiện của tình trạng giảm ham muốn. Giảm ham muốn là khái niệm trừu tượng, đôi khi chỉ có thể nhận thấy thông qua những biểu hiện khác mà thôi.

Như bạn mô tả vợ bạn hấp dẫn, trẻ đẹp, nhưng cố gắng lắm chỉ 1-2 lần/ tháng thì tương đối hơi thấp, đặc biệt là bạn chỉ mới 31 tuổi. Câu chuyện của bạn có rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

Bạn đang còn trẻ nhưng đã giảm ham muốn, nên xem lại trong thời gian gần đây mới diễn ra, hayđã diễn ra từ lâu. Bởi nếu chỉ mới diễn ra, có thể có chuyện gì đó mới xảy ra ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, ví dụ như dịch COVID-19 khiến bạn làm ăn thất bát, hay công việc xuống, lương giảm làm bạn lo lắng, stress nhiều... Những yếu tố đó sẽ tác động lên tinh, và làm cho bạn cảm thấy giảm ham muốn. Hoặc dạo gần đây vợ chồng bạn cãi vã với nhay, khiến mối quan hệ giữa hai người có sự rạn nứt. Điều này cũng là một trong những lý do làm cho người đàn ông giảm ham muốn với người phụ nữ.

Bạn nên nghiệm lại những việc này đã xảy ra bao lâu, và trong khoảng thời gian tương ứng đó, sức khỏe, cơ thể, cuộc sống có gì thay đổi hay không? Bởi đó có thể là yếu tố tác động và gặm nhấm vào sức khỏe tình dục của bạn.

Bạn có vấn đề về xuất tinh sớm, cương không đủ lâu thì nên tham khảo các bác sĩ Nam khoa.

Biết đâu khi nhìn được gốc rễ, bạn có thể tháo được nút thắt này. Nếu muốn cải thiện nhiều hơn, bạn nên tìm đến chuyên gia Nam học, phối hợp thêm với bác sĩ Tâm lý để “nội công ngoại kích”, tạo thành “các mũi giáp tiến công” giúp bạn cải thiện kế hoạch điều trị tổng thể.

Tôi năm nay 65 tuổi, bị tiểu đường 10 năm và u nang. Ông xã tôi 67 tuổi, thường đòi hỏi “chuyện ấy” nhưng tôi không chịu. Tôi đã hết kinh từ năm 45 tuổi và bắt đầu từ tuổi 50 tôi đã không còn muốn quan hệ tình dục nữa. Nếu đáp ứng nhu cầu ông xã thì có ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi không? Khi không đáp ứng thì hai vợ chồng tôi lại cãi nhau. Xin hỏi bác sĩ Phước tôi nên làm gì? (cô T.Q)


BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Ở câu chuyện của cô chú, ngay cả khi nam giới đã lớn tuổi vẫn có ham muốn được gần gũi. Tuy nhiên, cô không thoải mái khi chồng đòi hỏi “chuyện ấy” thì cô nên chia sẻ với chú. Với những người ở độ tuổi lớn như cô, nếu không sẵn sàng cho “việc ấy” thì đề nghị với người chồng thay đổi hình thức quan hệ: ôm, hôn nhẹ nhàng cũng có thế là giải pháp thay thế. Chỉ khi nào cô thực sự sẵn sàng về “chuyện ấy”, lúc đó cô sẽ thoải mái hơn, cởi mở hơn để gần gũi chồng.

Do đó, cô phải đưa ra suy nghĩ của mình, cũng như tình trạng y khoa cô đang gặp phải, và giải pháp thay thế. Có thể với những sự sẻ chia này, ông xã cô sẽ thông cảm với vợ hơn. Nếu ông vẫn đạt được khoái cảm, vẫn xuất tinh được, cùng những ham muốn tình dục được giải phóng sẽ giúp được phần nào sự quân bình giữa 2 vợ chồng.

Bên cạnh đó, cô nên trao đổi với bác sĩ đang theo dõi đường huyết để xem có cách nào ổn định tình trạng đường của cô. Hơn nữa, không phải người phụ nữ 65 tuổi nào cũng không được quan hệ tình dục. Hiện nay có khá nhiều giải pháp giúp phụ nữ lớn tuổi, đặc biệt là đối với tình dục nữ sau tuổi mãn kinh với những thay thế như chất nhờn, hồi phục độ dày ở niêm mạc âm đạo… sẽ cải thiện ham muốn tình dục.

Bản thân cô đã bị bệnh tiểu đường mạn tính và đang điều trị, lượng đường trong máu cao làm cho cô uể oải, lừ đừ, thành ra cô đã làm rất tốt trong việc quán xuyến nhà cửa, gia đình, chăm sóc chồng con. Nếu đòi hỏi hơn có lẽ sẽ quá sức đối với cô. Do đó cô nên chia sẻ cảm nghĩ với chồng.

Qua đây, cũng mong cô kiểm tra và duy trì sức khỏe tốt; vợ chồng cô có cuộc nói chuyện cởi mở với nhau và vạch ra những giải pháp thay thế giao hợp trong giai đoạn này.

Nhiều lúc em rất muốn nhưng cô ấy lại không thích. Mong bác sĩ giải đáp tình trạng này ạ. Hay cô ấy đã có tình cảm với người khác và không còn ham muốn với em? (Người bạn giấu tên)

BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Người ta yêu nhau và muốn gắn bó với nhau. Nhưng không phải lúc nào yêu nhau cũng dẫn đến chuyện làm tình, hoặc ngược lại, tình dục không phải để giữ chân người kia. Những bạn nam trẻ phải nên dung hòa giữa hai suy nghĩ, giữa hai con người khác nhau trong một mối quan hệ. Khi các bạn nam nghĩ bạn nữ không đáp ứng ham muốn thì giữa hai người không còn tình cảm, thực sự là hoàn toàn sai lầm và đó chỉ là suy đoán một chiều của bạn nam mà thôi.

Thay vì ngồi suy đoán, hãy đi nói chuyện với bạn nữ một cách cởi mở, rằng: Có phải em đã hết yêu anh nên như vậy? Và thật sự, bạn nữ có thể hoàn toàn nói không, bởi vì bạn nam đã hiểu sai về bạn nữ. Có thể bạn gái đang không khỏe, hoặc đang trong kỳ “đèn đỏ” nên không phù hợp để làm “chuyện ấy”. Có rất nhiều nguyên do dằng sau, nhưng nếu không có những cuộc nói chuyện thẳng thắn và cởi mở thì sẽ khiến các bạn mệt não và nghĩ sai về đối phương.

Có những nghiên cứu cho rằng đàn ông cởi mở hơn và dễ ngỏ lời hơn đối với chuyện tình dục. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy nam giới sẵn sàng có quan hệ tình dục hơn phụ nữ. Trong đó người ta nghiên cứu 6 người nam và 8 người nữ tiếp cận với 162 người nam và 119 người nữ ở trong không gian thân mật. Sau đó họ đưa ra lời mời quan hệ tình dục. Kết quả cho thấy tỷ lệ người nam chấp nhận lời đề nghị cao hơn đáng kể so với phụ nữ. Trong phần 2 của nghiên cứu, người ta thấy rằng phụ nữ sẵn sàng chấp nhận lời mời quan hệ khi họ cảm nhận ở môi trường an toàn.

Như vậy, khi người phụ nữ cảm thấy được an toàn (môi trường an toàn, sạch sẽ, không có nguy cơ lây nhiễm bệnh) và cảm nhận người đàn ông quen biết chân thành hơn. Khi an toàn họ sẽ mở lòng và dễ chấp nhận lời đề nghị đó.

Sự khác biệt này cũng liên quan đến chuẩn mực xã hội. Chúng ta có thể thấy, ở nền văn hóa phương Đông, phụ nữ khép kín, ý nhị, ít thể hiện ham muốn và có tư thế phòng thủ nhiều hơn so với phụ nữ phương Tây. Văn hóa này không chỉ ảnh hưởng bởi quốc gia, mà bản thân trong mỗi gia đình cũng có sự khác biệt.

Ví dụ bạn nam từng có mối quan hệ thân thiết với một bạn gái trước đó, nhưng sau đó không thể tiến xa hơn và gặp một người con gái khác. Bạn nam không thể áp dụng mô hình đối với người trước cho người sau, bởi người sau sinh ra và lớn lên trong một gia đình khác, có môi trường giáo dục khác, điều kiện nuôi dưỡng khác và có quan niệm khác về tình yêu, tình dục và hôn nhân. Do đó, bạn nam phải biết để điều chỉnh chứ không áp ham muốn của mình lên mọi đối tượng thì có thể bạn không đạt được những điều như mong muốn.

Thưa bác sĩ, sau một giấc ngủ ngon, “cậu bé” của tôi có tình trạng chào cờ vào mỗi sáng. “Cậu nhỏ” của tôi nóng lên và muốn giao hợp, nhưng bạn gái ở xa nên tôi giải tỏa bằng cách “rong chơi một mình” (thủ dâm), nếu không thì chẳng thể tập trung vào công việc, đầu óc mệt mỏi nguyên ngày hôm đó. Xin hỏi bác sĩ khi “rong chơi một mình” như vậy thì có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý hay không? (Bạn có số điện thoại …569)

BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Bạn đã tiến hành một mình để tập trung nhiều hơn cho công việc, vậy thì bạn đã tìm ra cho mình một giải pháp, và bạn đã sống chung với giải pháp một cách ổn thỏa trong suốt những tháng ngày vừa qua.

Một khi bạn đã hiểu ra thủ dâm là hành vi tự kích thích và giải tỏa các xung năng về tính dục, nếu thực hiện điều độ và tâm thế thoải mái, không lo lắng, không hối hận hay lo nghĩ về sau hành vi của mình thì hoàn toàn có thể xem đó là giải pháp đặc biệt: trong những lúc không có đối tác bên cạnh.

“Rong chơi một mình” không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh lý, bạn chỉ cần gỡ gúc mắc trong lòng và biết rằng đây là giải pháp thay thế và không cần lo nghĩ nữa. Bạn cứ tiếp tục và đừng lo lắng nhé.

Cách đây 7 năm em được chẩn đoán xoắn tinh hoàn hoại tử và mổ mất bên trái, chỉ còn bên phải vẫn hoạt động bình thường. Nhưng khi quan hệ em ra sớm và dương vật bị nghiêng bên phải. Vậy em có cần kiểm tra lại không? (anh Tr. - Bình Dương)


BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Câu chuyện của bạn hơi đáng tiếc bởi gặp phải tình trạng xoắn tinh hoàn và không cấp cứu kịp thời, sau đó tinh hoàn bị hoại tử và phải cắt đi bên trái.

Bạn cho rằng cắt một bên tinh hoàn gây nên tình trạng xuất tinh sớm? Theo những tài liệu tôi biết, hiện chưa thấy mối liên quan nào giữa việc một người đan ông bị cắt đi một tinh hoàn và sau đó có xuất tinh sớm.

Người ta thấy rằng 30% đàn ông có tình trạn xuất tinh sớm. Có thể đây là sự việc tình cờ và diễn ra trên cơ thể của bạn, chứ không phải do trước đây bạn cắt đi tinh hoàn thành ra bây giờ xuất tinh sớm. Bạn càng lo lắng, hồi hộp thì càng dễ xuất tinh sớm. Do đó bạn nên bỏ hẳn suy nghĩ này ra khỏi đầu bởi sẽ gây gánh nặng tâm lý cho bản thân.

Bạn bị xuất tinh sớm thì nên chữa trị vấn đề này. Hai việc cần làm tiếp theo đối với một người chẳng may mất đi một tinh hoàn là, trước tiên cần trữ tinh trùng, bởi nếu chẳng may có chuyện gì với tinh hoàn còn lại, bạn sẽ trở thành người đàn ông không có tinh trùng, và sau đó bạn không có cơ hội làm cha, điều này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của cả cuộc đời bạn.

Bạn nên giành thời gian đến ngân hàng tinh trùng và làm thủ tục gửi tinh trùng. Các bước sẽ có trong tờ hướng dẫn. Các trung tâm điều trị hiếm muộn sẽ tiếp nhận trữ tinh trùng, sau này nếu bạn kết hôn và trong trường hợp cần thiết sẽ lấy tinh trùng đó tiêm vào trứng tạo thành hợp tử, từ đó giúp cho vợ bạn mang thai… Nhưng đó là tình huống xấu nhất và đây vẫn là phương án dự phòng.

Thứ hai, bạn bị mặc cảm vì mất một tinh hoàn, và đôi khi điều đó ảnh hưởng đến sự tự tin, nhất là khi có quan hệ tình dục. Bạn có thể nghĩ đến việc đặt tinh hoàn nhân tạo để giúp đầy đủ về bề ngoài, chỉ cần rạch một đường nhỏ ở bìu và đặt tinh hoàn nhân tạo vào bên trong. Phẫu thuật rất đơn giản, thậm chí bạn có thể xuất viện sau 1 ngày thực hiện. Chỉ cần bạn giữ vệ sinh thật tốt, bởi việc cấy một vật từ bên ngoài vào đòi hỏi quá trình vô trùng thật tốt.

Bạn lo lắng về vấn đề dương vật bị nghiêng về một bên nhưng lại không gây cản trở đến việc quan hệ tình dục thì nên dẹp suy nghĩ lo lắng sáng một bên nhé.

Như vậy những việc bạn cần làm sắp tới đó là: trữ tinh trùng, nếu cần thiết nên đặt tinh hoàn nhân tạo và điều trị xuất tinh sớm. Đó là một vài ý trao đổi với em.

Tôi năm nay 70 tuổi nhưng vẫn ham muốn tình dục. Vậy có sao không? Liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe? Nên hạn chế hay thôi hẳn thì tốt? Sức khỏe tôi trung bình, chỉ mắc bệnh lặt vặt. Tuy có ham muốn 2-3 lần/ tháng nhưng 1 tháng chỉ giải quyết 1 lần. Vợ tôi có vẻ không thích nhưng vẫn chiều. Sau quan hệ, cơ thể tôi hơi mệt mỏi nhưng 2-3 ngày sau khỏe lại bình thường, tinh thần sảng khoái, không bí bách (chú L., Hưng Yên)

BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước trả lời:

Theo như những thông tin mà chú vừa cung cấp thì chú có thể tiếp tục với tần suất của mình, không cần quá lo lắng, bởi hiện tại sức khỏe chú khá tốt. Việc bị mệt sau khi quan hệ như mỏi lưng, mỏi cơ là do chú tăng hoạt động hơn so với ngày thường, nhưng sau đó cơ thể chú lấy lại được cân bằng và tinh thần sảng khoải thì vẫn có thể tiếp tục.

Mong rằng chú thoải mái hơn, và khi có ham muốn thì nên nghe theo tiếng nói cơ thể.

Người ta thấy rằng, tình dục như bài tập sức khỏe, thỉnh thoảng có vẫn tốt.

Đôi điều nhắn gửi đến chú.

Ghi từ Fanpage Tắt đèn cài then (ngày 23/8/2020)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X