Hotline 24/7
08983-08983

Đắk Nông: Phát hiện thêm ba bệnh nhân mắc bạch hầu

Sở Y tế Đắk Nông cho biết phát hiện thêm ba ca bạch hầu qua khám sàng lọc hơn 300 người ở xã Đăk R'măng (huyện Đăk Glong).

Trong ba bệnh nhân mới phát hiện, có một trường hợp trong tình trạng nặng, hai bệnh nhân còn lại (40 tuổi và 10 tuổi) sức khỏe đã ổn định, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông.

Hiện 307 người tại xã Đăk R’măng và 355 người ở xã Quảng Hòa (đều thuộc huyện Đăk Glong) đang được cách ly. Hơn 1.200 người được điều trị dự phòng.

vi khuẩn Corynebacterium diphtheriae gây bệnh bạch hầuBạch hầu là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Corynebacterium diphtheriae gây ra. Ảnh: Shutterstock.

Trước đó, một bé gái 9 tuổi (trú thôn 6, xã Quảng Hòa) đã tử vong do bạch hầu ác tính biến chứng tim vào sáng ngày 20/6. Bốn em bé khác ở xã này cũng mắc bệnh. Cháu Ma Văn Thành, 9 tuổi, là hàng xóm và tiếp xúc thường xuyên với bé gái, đang được điều trị với tiên lượng xấu.

Giữa tháng 6, bốn em bé tuổi 9 đến 15 tại xã Đăk Sôr, huyện Krông Nô, được xác định mắc bệnh bạch hầu. Hiện các bé đã ba lần xét nghiệm âm tính với bạch hầu, dần bình phục.

Như vậy trong tháng 6, Đắk Nông ghi nhận 12 ca bệnh bạch hầu.

Hôm nay không có ca nhiễm, một bệnh nhi COVID-19 khỏi bệnh

Bé trai mắc COVID-19 ở Thiệu Duy, Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, 1 tuổi, trở về từ Nga trên chuyến bay VN0062 ngày 13/5, cách ly tại Trung đoàn 125, tỉnh Hải Dương. Cùng ngày, bé được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Ngày 28/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 4, kết quả dương tính.

Ảnh: VnExpress

Cháu bé có sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Bé tiếp tục được cách ly tại viện và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Hôm nay Bộ Y tế không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, tổng số ca nhiễm là 349, với 329 người khỏi bệnh. 20 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. Hai người âm tính SARS-CoV-2 lần một, ba người âm tính lần hai, 15 ca dương tính.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X