Hotline 24/7
08983-08983

Đắk Lắk: Đang vác lúa ngoài đồng, hai nạn nhân bị sét đánh tử vong

Trong lúc gặt lúa, ba nạn nhân bị sét đánh bất tỉnh. Hai nạn nhân bị bỏng toàn thân và đã tử vong ngoại viện. Bệnh nhân còn lại đã được cứu sống nhưng xuất hiện hoảng loạn.

Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang điều trị cho một bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở do sét đánh.

Người nhà cho biết, vào trưa ngày 22/9, ba bệnh nhân gồm Y.L. (14 tuổi, trú tại buôn Kna B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar), Y.S. (32 tuổi, dượng của Y.L.) và Y.T. (40 tuổi, cậu của Y.S., cùng trú tại buôn Huk A, xã Cư M’gar) cùng một số người đi gặt lúa ngoài đồng thì trời xuất hiện mưa giông.

Đến khoảng 12h40 cùng ngày, Y.L., Y.S. và Y.T. đang vác lúa từ bờ ruộng lên xe, đi theo hàng dọc thì bất ngờ bị sét đánh bất tỉnh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, mọi người lập tức đưa ba nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Sau khi thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ xác định, hai bệnh nhân Y.T. và Y.S. đã tử vong ngoại viện. Riêng bệnh nhân Y L. sau khi được cấp cứu tích cực khoảng 10 phút thì tim đập trở lại và huyết áp đo được. Theo các bác sĩ, hiện tại chỉ số sinh tồn của bệnh nhân Y.L. ổn định.

Tuy nhiên, do bị chấn động não nên bệnh nhân thường xuyên xuất hiện cơn kích thích, hoảng loạn.

Bệnh nhân Y.L. đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar

Trước đó, một phụ nữ ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình vừa mở cửa bước ra khỏi cửa nhà thì không may bị sét đánh trúng, ngã xuống thềm nhà bất tỉnh. Thời điểm này, trời đang đổ mưa đông kèm theo sấm sét.

Giông sét là hiện tượng nguy hiểm thường xảy ra bất ngờ, sét thường xảy ra khi mưa giông, sau đợt nắng nóng kéo dài rồi xuất hiện mưa trở lại.

Hiện tượng này có thể phòng tránh được. Người dân cần chú ý khi trời bắt đầu chuyển mưa giông, cần nhanh chóng trở về nhà và ngắt các thiết bị điện không cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X