Hotline 24/7
08983-08983

Đại dịch virus corona có ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt của bạn?

Stress có thể gây ra sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Đại dịch virus corona đang diễn ra có thể gây ra căng thẳng tiềm ẩn cho nhiều người, và cũng là lý do để các sản phẩm trong thời kỳ kinh nguyệt bay khỏi kệ.

Căng thẳng có thể làm những điều kỳ lạ đối với cơ thể của chúng ta, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt của chúng ta. Ảnh: Business Insider

'Trong đại dịch virus corona, có thể bạn đang cảm thấy căng thẳng hơn bao giờ hết - ngay cả khi bạn không nhận ra điều đó. Căng thẳng liên tục có thể gây ra một số điều kỳ lạ cho cơ thể, từ đau ngực đến mụn trứng cá. Nó cũng có thể ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Sarah Toler, một bác sĩ điều dưỡng khoa học và nhà khoa học tại ứng dụng sức khỏe nữ Clue, cho biết stress kích hoạt nội tiết tố thúc đẩy giải phóng cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng.

"Sự giải phóng quá mức của cortisol có thể ức chế mức độ hormone sinh sản bình thường", cô giải thích. "Có khả năng dẫn đến rụng trứng bất thường, có thể phá vỡ chu kỳ kinh nguyệt của bạn."

Căng thẳng có thể gây ra sự bất thường, đau đớn

Vô kinh được biết là xảy ra khi ai đó trải qua một sự kiện sang chấn tâm lý, Toler nói. Căng thẳng cuộc sống hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ của bạn kéo dài bao lâu. Tuy nhiên, có thể có nhiều yếu tố nếu nó dừng lại hoàn toàn.

Đau bụng kinh có liên quan đến các tình huống căng thẳng, chẳng hạn như làm việc trong môi trường không an toàn.

"Điều quan trọng cần lưu ý là không có khả năng đại dịch này sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ của bạn, nhưng bạn có thể theo dõi bất kỳ thay đổi nào mà cơ thể bạn có thể trải qua bằng cách theo dõi chu kỳ", cô nói. "Thực tế, hãy nhớ rằng căng thẳng rất có thể là thủ phạm của bất kỳ thay đổi nào đối với chu kỳ của bạn, chứ không phải chính virus corona."

Bây giờ có thể là thời gian để thử nghiệm với các sản phẩm tái sử dụng. Ảnh: Business Insider

Đại dịch đã dẫn đến rất nhiều hành vi mua hàng hoảng loạn, có nghĩa là sự bùng phát có thể ảnh hưởng đến sự sẵn có của các sản phẩm như tampon và băng vệ sinh.

Không rõ việc phong tỏa và tự cách ly sẽ kéo dài bao lâu, điều này có thể gây khó khăn cho mọi người.

"Hầu hết những người có kinh nguyệt thường giữ khoảng một tháng các sản phẩm định kỳ trong tay", Toler nói. "Các nguồn cung cấp có giá trị trong hai tháng có thể là một khoản tiền hợp lý để tiếp tục sử dụng trong đợt bùng phát này."

Mặc dù đúng là bạn cần những món đồ này, mọi người xung quanh bạn cũng vậy.

Toler nói: "Mua hết băng vệ sinh của cả một cửa hàng có nghĩa là người khác sẽ không có bất kỳ thứ gì, vì vậy hãy nhắm đến việc tận tâm với nhu cầu của người khác".

Bây giờ là thời gian để thử nghiệm

Toler khuyên bạn có thể thử sử dụng dụng cụ có thể giặt được như cốc nguyệt san. Cách ly xã hội ngay bây giờ cho bạn cơ hội để thử nghiệm, cô nói.

"Trong khi bạn đang thực hành rửa tay và vệ sinh xung quanh nhà do COVID-19, hãy thực hành cùng loại chăm sóc vệ sinh với các sản phẩm thời kỳ của bạn," cô nói thêm. "Đun sôi bất cứ thứ gì làm từ silicon sau khi sử dụng. Rửa đồ có thể tái sử dụng bằng xà phòng trong nước nóng. Rửa tay trong ít nhất 20 giây trước và sau khi bạn thay đổi sản phẩm."

"Ngay bây giờ không thiếu các sản phẩm định kỳ, nhưng chúng tôi không biết điều gì có thể xảy ra trong tương lai gần. Ngay cả khi chuỗi cung ứng đang hoạt động bình thường, một tin đồn hoặc hiểu lầm có thể khiến các mặt hàng bay khỏi kệ."

"Khi không có lựa chọn nào khác, chúng tôi có thể xem xét những người hành kinh làm gì với nguồn lực hạn chế", Toler nói. "Khi các sản phẩm kinh nguyệt không có sẵn, nhiều người sử dụng một miếng vải nhỏ hoặc khăn giấy. "Mọi người có kinh nguyệt đều phải ứng biến vào một lúc nào đó!"

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X