Hotline 24/7
08983-08983

Đã truy tìm được 288 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 416

Ngành y tế Đà Nẵng đã xác định được 1.079 người đã tiếp xúc với bệnh nhân 416, trong đó tiếp xúc gần (F1) là 288 người, xét nghiệm 108 mẫu bệnh phẩm cho kết quả âm tính lần một.

Người đàn ông nghi nhiễm COVID-19 đã được xác nhận là bệnh nhân 416 mang virus SARS-CoV-2. Bên cạnh truy xuất nguồn F0 rốt ráo thì ngành y tế Đà Nẵng đã xác định được 1.079 người có tiếp xúc với bệnh nhân 416, trong đó tiếp xúc gần (F1) là 288 người. Hiện thành phố đã lấy 108 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần một.

Những nơi bệnh nhân từng đến gồm Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, nhà ở quận Liên Chiểu... đã được khoanh vùng, phun thuốc và cách ly. Những người tham gia tiệc tại đường Nguyễn Lương và đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace được yêu cầu cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

Bên cạnh công tác điều tra dịch tễ học, khoanh vùng, xử lý ổ dịch của ngành y tế thành phố, một đội phản ứng nhanh của Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã được cử đến Đà Nẵng hỗ trợ điều trị bệnh nhân 416.

Đội phản ứng nhanh sáng nay đã có mặt tại Đà Nẵng, tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án, trong đó có phương án ECMO (oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể). Trong 3 thành viên có BS Trần Thanh Linh - người từng tham gia điều trị cho bệnh nhân phi công người Anh.

Bệnh nhân 416 có tiền sử nang trung thất, đã được phẫu thuật cách đây khoảng 2 năm. Hiện bệnh nhân đang được điều trị trong tình trạng thở máy qua nội khí quản tại Khoa Y học Nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng.

Cán bộ y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu bệnh phẩm người tiếp xúc bệnh nhân 416Cán bộ y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu bệnh phẩm người tiếp xúc bệnh nhân 416. Ảnh: VnExpress

PGS Trần Như Dương - Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương yêu cầu chính quyền địa phương lập 5 tổ y tế cộng đồng, quản lý 132 hộ dân tại khu vực bệnh nhân 416 sinh sống.

Hằng ngày các tổ này phải đo thân nhiệt từng người dân để sớm có biện pháp phòng chống dịch kịp thời nhất.

Bên cạnh đó, tất cả các hộ gia đình tại phường Hòa Khánh Bắc nếu có dấu hiệu sốt, ho hay đau họng phải đến trạm y tế phường khám bệnh, không được vượt tuyến.

Bệnh viện C Đà Nẵng - nơi bệnh nhân 416 từng điều trị đã bị phong tỏa chiều qua, ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới nhập viện, tạm thời chưa cho người bệnh xuất viện trong 14 ngày, kể cả các ca bệnh nặng có nguy cơ tử vong được người nhà xin về. Trường hợp người bệnh tử vong tại bệnh viện sẽ được xử lý theo quy định trong điều kiện có dịch.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, toàn bộ khoa Y học Nhiệt đới - nơi bệnh nhân 416 đang điều trị, đã bị cách ly, được lắp đặt camera, hệ thống điện thoại nội bộ để y bác sĩ liên lạc với bên ngoài, theo dõi và xử lý các phát sinh từ xa.

Bệnh nhân 416 được ghi nhận là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên sau 99 ngày.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X