Hotline 24/7
08983-08983

Đà Nẵng cách ly một người về từ Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19

Một nam thanh niên 25 tuổi trở về Đà Nẵng từ vùng dịch COVID-19 tại Hàn Quốc có triệu chứng sốt nên đã được cách ly.

VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở y tế TP. Đà Nẵng, tại đây ghi nhận 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc COVID-19 với dấu hiệu sốt, trong đó có một trường hợp trở về từ Hàn Quốc.

Được biết, nam thanh niên 25 tuổi khi nhập cảnh làm tờ khai y tế có biểu hiện sốt nhẹ, ho và sổ mũi nên được chuyển ngay vào khu vực cách ly.

Hiện Bộ Y tế chưa có chủ trương cách ly người về từ Hàn Quốc. Tuy nhiên do bệnh nhân về từ vùng dịch tễ nên cần phải lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, bệnh nhân không có dấu hiệu lâm sàng sẽ được xuất viện về lại TP HCM. Trường hợp âm tính nCoV, song bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng thì phải tiếp tục cách ly đủ 14 ngày.

Một trường hợp khác là bệnh nhi 6 tuổi, cũng xuất hiện dấu hiệu sốt và có tiền sử dịch tễ đến từ một xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện, bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà nẵng.

Đây là hai ca nghi nhiễm mới, sau hai ngày Đà Nẵng không phát hiện ca nghi nhiễm nào.

Thông tin trên Zing.vn cho hay, Tính đến nay, Đà Nẵng đã cách ly, theo dõi 116 người và có kết quả âm tính với Covid-19. Thành phố đang tiếp tục giám sát tại cộng đồng 7 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X