Hotline 24/7
08983-08983

Cười khi đánh răng, cô gái trẻ nuốt luôn bàn chải

Vừa qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa cấp cứu cho một trường hợp bệnh nhân nữ 19 tuổi nuốt phải bàn chải đánh răng.

Cô gái cho biết đã vô tình nuốt phải bàn chải đánh răng khi vừa vệ sinh cá nhân, vừa cười đùa. Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiến hành nội soi phát hiện chiếc bàn chải đánh răng trong dạ dày và lấy ra an toàn.

Chiếc bàn chải đánh răng trong dạ dày cô gái 19 tuổi.

Trước đó, một người đàn ông 69 tuổi phải nhờ bác sĩ loại bỏ cầu răng giả dài 4cm trong dạ dày do vô tình rơi vào khi đang ăn uống. Một cụ bà 82 tuổi cũng được các bác sĩ nội soi phát hiện khối thức ăn lớn lấp đầy lòng thực quản đoạn 1/3 dưới và gắp ra ngoài.

Bác sĩ Trần Quốc Tiến - Giám đốc Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, tỷ lệ biến chứng sau khi nuốt dị vật chiếm dưới 5% số ca thực hiện. Tỷ lệ này phụ thuộc nhiều vào dị vật, vị trí và thời gian từ khi nuốt dị vật. Thường gặp nhất vẫn là biến chứng do dị vật thực quản.

Bác sĩ Tiến khuyến cáo, người dân nên ăn chậm, nhai kỹ, không nên vừa ăn vừa nói chuyện hoặc mất tập trung trong lúc đang ăn, không ngậm tăm sau khi ăn xong, tách thuốc ra khỏi vỉ trước khi uống… Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ tránh cho trẻ tiếp xúc hoặc để trong tầm tay trẻ những vật dụng, đồ chơi dễ nuốt nhầm. Người già và trẻ nhỏ nên tránh ăn thức ăn dai, gân, da… hoặc cần cắt nhỏ nấu kỹ.

Khi phát hiện mắc phải dị vật, người bệnh cần đến khám và điều trị can thiệp ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X