Hotline 24/7
08983-08983

Cùng Avomir hiểu tận gốc để giải quyết tình trạng đầy hơi chướng bụng gây ra nôn trớ ở trẻ

Siro Avomir “hiểu” cặn kẽ những vấn đề về tiêu hóa gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng gây ra nôn trớ của con. Từ đó, trở thành giải pháp được nhiều bố mẹ tin dùng cho con hiện nay.

1. Tình trạng nôn trớ ở trẻ

Nôn trớ rất hay gặp ở trẻ sơ sinh đến 3 tuổi. Trớ là hiện tượng sữa trào ra miệng đôi khi kèm theo tiếng ợ hơi. Nôn mạnh hơn trớ và lượng sữa, thức ăn trào ra cũng nhiều hơn.

Tình trạng nôn trớ rất hay gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Trẻ càng nhỏ thì mức độ nôn trớ càng nhiều, có đến 20-50% trẻ sơ sinh bị nôn trớ.

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng nôn trớ và hậu quả

Khi trẻ dưới 3 tháng tuổi, dạ dày trẻ còn nằm ngang, cơ nút thắt tâm vị đóng chưa chặt. Cũng trong giai đoạn này, trẻ hay ở tư thế nằm nên sau khi bé bú mẹ hay ăn thì sữa và thức ăn rất dễ bị trào ra ngoài miệng, thậm chí là nôn.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các bóng khí đường ruột cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nôn trớ trẻ nhỏ. Việc hình thành bóng khí thường do bé nuốt nhiều khí vào trong khoang miệng khi bú sữa, do mẹ cho bé bú sai tư thế; chọn cho bé núm vú không phù hợp; bé quấy khóc nhiều nên dễ nuốt không khí vào trong bụng khiến con đầy bụng, khó tiêu gây ra nôn trớ.

Nôn trớ hay gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Một số nguyên nhân khiến trẻ nôn trớ ở giai đoạn lớn hơn như bố mẹ cho bé ăn dặm; cho bé ăn một loại thức ăn; mẹ ép bé ăn quá nhiều; cơ thể trẻ không dung nạp đường lactose.

Bé bị nôn trớ cũng là do bệnh lý như trào ngược dạ dày thực quản, chứng hẹp môn vị, bệnh về đường tiêu hóa, bệnh viêm đường hô hấp.

Nôn trớ là chuyện bình thường của trẻ, song nếu như trẻ nôn trớ dài ngày thì có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

- Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Đau bụng, đi ngoài, ăn uống không tiêu, cơ thực quản co thắt kém.

- Viêm đường tiêu hóa: Axit dạ dày trào ngược, làm tổn thương thực quản, khoang mũi miệng.

- Bé biếng ăn, khó chịu vì phải ăn uống nên càng kén ăn.

- Cơ thể bé không nạp đủ dinh dưỡng, thiếu hụt chất điện giải; chậm phát triển về thể chất, trí tuệ so với những bạn đồng trang lứa.

- Tình tính bé sinh ra khó chịu, hay quấy khóc, giận dỗi

- Khi các chất nôn không được làm sạch, bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng...

Avomir - sự lựa chọn của các mẹ để khắc phục đầy hơi chướng bụng gây ra nôn trớ

3. Cách xử lý khi con bị nôn trớ

Hệ tiêu hóa trong những năm tháng đầu đời của con còn non nớt. Do đó, bố mẹ phải cực kỳ quan tâm đến chế độ ăn, cách ăn của con để tránh cho con bị nôn trớ.  Một số giải pháp cho mẹ đó là tìm hiểu cách cho con bú, ngậm vú mẹ, bú bình đúng cách; không bế xốc, rung lắc, chơi đùa với bé khi bé mới ăn xong; tránh để cho con quá đói trước khi ăn; massage nhẹ nhàng vùng quanh rốn để giảm co bóp dạ dày.

Khi bé bị nôn trớ do chướng bụng, khó tiêu thì bố mẹ có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giúp phá vỡ bóng khí, cắt nhỏ thức ăn để hệ tiêu hóa hoạt động khỏe hơn.

4. Giới thiệu về Siro trị nôn trớ Avomir

Siro Avomir có chứa 2 thành phần “siêu đỉnh” giải quyết tận gốc đầy hơi chướng bụng khó tiêu gây ra nôn trớ đó là Simethicone và Alpha-galactosidase.

Simethicone đã được nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng tại Viện Khoa học thuốc Quốc gia Hoa Kỳ, có tác dụng khử bọt khí trong hệ thống tiêu hóa, làm vỡ các bong bóng khí để giảm tình trạng đầy hơi, căng tức, chướng bụng, khó tiêu.

Tác dụng của Alpha-galactosidase cũng đã được đưa sau thử nghiệm khoa học trên trẻ em có biểu hiện tăng sinh khí trong lòng ống tiêu hóa. Cụ thể là enzyme này cắt đứt liên kết trong các phân tử đường lớn để chuyển hóa thành đường đơn dễ hấp thu, từ đó xử lý tình trạng đầy bụng, khó tiêu gây ra nôn trớ.

Avomir sử dụng an toàn, không gây ra bất cứ lệ thuộc nào cho trẻ, kể cả đối với trẻ sơ sinh. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt chuẩn GMP đã được được Bộ Y Tế công nhận, các chuyên gia đánh giá cao, đặc biệt là hàng triệu bố mẹ Việt Nam tin dùng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X