Hotline 24/7
08983-08983

Cưa thùng phi, người đàn ông vỡ nát cẳng chân và tinh hoàn

Do thùng phuy bị nén khí lâu ngày, khi cắt sinh nhiệt nên đã phát nổ làm cho người đàn ông dập nát cẳng chân phải, vết thương lóc da bìu rất phức tạp.

Trung tâm Nam Học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa mổ cấp cứu trường hợp bệnh nhân H. (62 tuổi, trú tại Hải Phòng) nhập viện do cưa thùng phuy chứa xăng dầu bị phát nổ.

Qua lời kể từ bệnh nhân và người thân, bệnh nhân này dùng máy cắt nắp thùng phuy rỗng vốn trước đó được chứa đựng xăng dầu. Thùng phuy bị nén khí lâu ngày, khi cắt sinh nhiệt nên đã phát nổ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện, sau chuyển sang bệnh viện tại TP Hải Phòng. Chiều cùng ngày, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng dập nát cẳng chân phải, vết thương lóc da bìu hết sức phức tạp, tinh hoàn 2 bên vỡ nát, dương vật tổn thương da nham nhở.

Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu phối hợp đa chuyên khoa, cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, cắt lọc tổ chức dập nát hoại tử và khâu tạo hình vết thương da dương vật, khâu phục hồi bao trắng tinh hoàn 2 bên. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và đã có dự kiến được ra viện.

Để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc như trên, các chuyên gia Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức khuyến cáo, người dân nên tuân thủ các biện pháp an toàn và sử dụng đầy đủ các trang thiết bị phòng hộ lao động khi làm việc để giảm thiểu tối đa các nguy hiểm có thể xảy ra.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X