Hotline 24/7
08983-08983

Cụ ông đón tuổi 103 tại bệnh viện sau khi chiến thắng cơn đột quỵ hiểm nghèo

Hôm nay ngày đầu năm 2022, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa S.I.S Cần Thơ chúc mừng cụ ông đón tuổi 103 tại bệnh viện, sau khi cụ được phẫu thuật lấy khối máu tụ trong não thành công, cứu sống kỳ diệu.

Trưa ngày 25/12 cụ ông N.V.B. (sinh năm 1919, quê ở Vĩnh Long) được đưa đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc được…Tại đây, các bác sĩ nghi ông bị đột quỵ nên đã cho tiến hành chụp cộng hưởng từ MRI 3 Tesla, kết quả cho thấy: cụ ông bị xuất huyết não dưới màng cứng lượng nhiều với độ dày hơn 25mm, tiên lượng nặng phải phẫu thuật.

“Khoảng 1 tuầntrước đó, ba tôi bị té khi đang đi lại trong nhà, cũng nhẹ hà. Cách nhập viện 3 ngày, sức khỏe ngày một nặng, ổng lơ mơ như muốn hôn mênên tôi đưa ổng đi bệnh viện này. Vào bệnh viện bác sĩ giải thích bệnh phải mổ, mình cũng lo lắng vì ông lớn tuổi nhưng cũng tin bác sĩ, nên đồng ý mổ, cũng mong cứu được ba mình. Hai ngày nay, tôi có vô thăm, kêu ổng mở mắt, nắm tay được, bác sĩ nói tình trạng tốt thì 1, 2 ngày nữa chuyển lên trại”- ông Danh (con trai cụ ông B.) nói.

BS.CK1 Nguyễn Quang Hưng - Trưởng đơn vị Phẫu thuật thần kinh Bệnh viện S.I.S - người trực tiếp thực hiện ca mổ, cho biết: “Đây là trường hợp khá điển hình của xuất huyết não sau chấn thương đầu ở người lớn tuổi, máu chảy rỉ rả trong một thời gian sau chấn thương chứ không bị ngay như đột quỵ cấp, nhưng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh cũng dẫn đến hôn mê và tử vong.

Về kỹ thuật mổ thì không khó, nhưng bệnh nhân quá lớn tuổi, sức khỏe kém hơn người trẻ, nguy cơ phẫu thuật khó lường trước. Trường hợp này rất may cho ông cụ là được người nhà phát hiện kịp thời và đưa vào bệnh viện cũng như quyết tâm cứu ông đến cùng các bác sĩ mới “mạnh dạn” chỉ định phẫu thuật cho ông”.

 

Y bác sĩ bệnh viện S.I.S chúc ông mau chóng hồi phục và vượt qua con số 103 mà hiếm ai có được!

Kim Cương

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X