Hotline 24/7
08983-08983

Công nghệ lọc khí độc quyền của Sharp ức chế hoạt động của nhiều loại vi khuẩn, virus

Các dịch cúm trước đây như H5N1, H1N1, và hiện tại là Covid-19 đã và đang khiến cho cả thế giới lo ngại vì sự lây lan và phát tán nhanh chóng không lường trước. Bên cạnh công tác cách ly, chữa trị thì khâu phòng tránh bệnh cũng quan trọng và cấp thiết không kém. Bởi vì đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất giúp bảo vệ cũng như ngăn chặn dịch ngay từ trong trứng nước.

Hiện tại, các máy lọc không khí chất lượng cao với công nghệ hiện đại có thể ức chế được khả năng lây lan của virus và vi khuẩn có trong không khí. Đặc biệt, Plasmacluster Ion - công nghệ lọc khí độc quyền của Sharp, có tác dụng làm sạch không khí, bằng cách tạo ra các ion dương và ion âm. Các ion này sẽ phản ứng hóa học với gốc Hydro của vi khuẩn, virus làm thay đổi cấu trúc ADN, từ đó ức chế, thậm chí là tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự phát tán của virus trong một môi trường nhất định.

Cơ chế hoạt động của công nghệ Plasmacluster Ion

Ra đời từ năm 1998, công nghệ Plasmacluster ion liên tục gặt hái nhiều giải thưởng lớn, trong đó nổi bật nhất là giải thưởng Phát minh Quốc gia vào năm 2008 do Viện Sáng chế và Sáng kiến Nhật Bản trao tặng. Tới nay, hơn 80 triệu sản phẩm sở hữu công nghệ này đã được bán trên toàn thế giới.

Theo kết quả kiểm nghiệm của các cơ quan nghiên cứu hàng đầu, với công nghệ lọc khí độc quyền Plasmacluster Ion, các loại virus gây bệnh có thể bị ức chế với tỷ lệ lên đến hơn 99%. Cụ thể, theo nghiên cứu của Tổ chức Retro Screen Biology, Vương Quốc Anh, tỉ lệ ức chế virus cúm H5N1 của Plasmacluster Ion là 99.9%. (Tìm hiểu thêm chi tiết về khả năng và tỷ lệ ức chế đa dạng các chủng loại virus của Sharp).

Công nghệ Plasmacluster Ion độc đáo này đã được kiểm chứng là có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và bụi bẩn trong không khí ô nhiễm, giúp cho không khí sạch hơn và trong lành hơn. Đón nhận những tín hiệu tích cực đó, Sharp không ngừng cải tiến để có thể mang những lợi ích của Plasmacluster cho xã hội.

Tại Việt Nam, Plasmacluster được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Đại học Bách Khoa Hà Nội phân tích và kiểm nghiệm kết quả diệt sạch 96.5% vi rút H5N1 trong môi trường dung dịch, là môi trường phức tạp hơn nhiều so với môi trường không khí.

Máy lọc không khí của Sharp bên cạnh công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion còn có hệ thống lọc với 3 bộ lọc cơ bản. Bộ lọc đầu tiên là lọc bụi thô, giúp giữ các phần tử bụi cực nhỏ có kích thước từ 500 micromet trở lên như bụi, bọ từ vật nuôi. Tiếp theo là bộ lọc than hoạt tính, giúp loại bỏ mùi khó chịu như khói thuốc lá, mùi vật nuôi, mùi amoniac... Cuối cùng, bộ lọc HEPA là vũ khí loại bỏ tới 99,5% chất gây dị ứng, virus có kích thước 0.3 micromet và hạt bụi siêu nhỏ PM2.5 như vi khuẩn trong không khí, bọ ve, phấn hoa từ cây cỏ

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng máy lọc không khí Sharp (bỏ phần tuổi thọ của các bộ lọc trên ảnh)

Với những hiệu quả thiết thực kể trên, công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion còn được Sharp ứng dụng trong  máy điều hòa không khí, tủ lạnh

(Tìm hiểu thêm Những hiệu năng độc đáo chỉ trong máy lọc không khí Sharp)

 

Những lợi ích thiết thực của dòng máy lọc không khí Sharp

Lợi ích đầu tiên và được người sử dụng quan tâm nhất chính là khả năng lọc không khí vượt trội của các dòng máy Sharp. Với công nghệ Plasmacluster Ion độc quyền , các vi khuẩn, vi rút, muỗi và các tác nhân gây hại trong không khí như nấm mốc, chất gây dị ứng, phấn hoa được giảm thiểu hiệu quả. Đặc biệt, mùi thuốc lá, mùi hôi cơ thể cũng được loại bỏ nhanh chóng.

Đối với các dòng máy lọc không khí tăng cường như FP-F30E-C, FP-F40E-W, Sharp trang bị thêm bộ lọc HEPA có thể giữ  đến 99.97% những phân tử bụi có kích thước nhỏ từ 0.3 trở lên giúp nâng cao hiệu quả thanh lọc không khí.

Những dòng máy lọc không khí cao cấp như DW-E16FA-W được tích hợp thêm chức năng hút ẩm tự động giúp duy trì độ ẩm trong không gian phòng, tạo bầu không khí dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng. Nhờ chức năng này, bạn cũng có thể hong khô quần áo với tốc độ quạt tối đa để hút hơi nước , nhanh chóng làm khô quần áo ngay bên trong nhà.

Tham khảo thêm tại: https://vn.sharp/products/may-loc-khi-pci



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X