Hotline 24/7
08983-08983

Công dụng chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe tuyệt vời của hạt dưa hấu

Nhiều người thường có thói quen vứt hạt dưa hấu khi ăn mà không biết công dụng tuyệt vời từ nó. Nếu biết những điều này, có thể gia đình bạn sẽ thường xuyên ăn hạt dưa hấu hơn nữa.

Dưa hấu là loại quả có nhiều vào mùa hè, có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt, cung cấp cho cơ thể một lượng lớn nước khá tuyệt vời, giúp cơ thể hạ nhiệt hơn sau khi ăn. Ngoài ra, dưa hấu còn giúp làm đẹp da, trị mụn rất tốt. Vào tiết trời oi bức của mùa hè, nếu được thưởng thức những miếng dưa hấu ngon, mát lịm hay những ly sinh tố dưa hấu thì còn gì bằng.

Bên cạnh công dụng tuyệt vời của dưa hấu, nhiều người không hề biết rằng hạt dưa hấu cũng có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của hạt dưa hấu. 

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu thì hạt dưa hấu có rất nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B (loại vitamin rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể). Hơn nữa, hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch.

Hạ huyết áp cao

Ngoài ra, lượng axit béo không no trong hạt dưa hấu khá phong phú nên loại hạt này còn có tác dụng hạ huyết áp cao, phòng ngừa xơ cứng động mạch, là món ăn nhẹ của những bệnh nhân huyết áp cao.

Chữa ho

Nếu bị ho ra nhiều đờm, chỉ cần lấy hạt dưa hấu 20g sắc đặc để uống và cơn ho sẽ giảm tức thì.

Nguồn axit amin tự nhiên

Theo Boldsky, cơ thể con người cần các axit amin thiết yếu nhưng lại không thể tự sản xuất ra chúng. Hạt dưa chứa nhiều loại axit này như tryptophan giúp dễ ngủ, glutamic tăng cường hoạt động trí não và lysine giúp cơ thể hấp thu canxi, hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp.

Tác dụng chữa bệnh thần kì của hạt dưa hấu - ảnh 1 Hạt dưa hấu có rất nhiều tác dụng thần kì (Ảnh minh họa)

Cung cấp magiê

Magiê là một trong những khoáng chất quan trọng mà cơ thể cần mỗi ngày. Theo các nhà khoa học, 100g hạt dưa hấu cung cấp 139% nguồn magiê thiết yếu cho cơ thể. Chúng giúp tăng tốc độ trao đổi chất, tổng hợp các protein và điều hòa huyết áp.

Cải thiện đời sống tình dục

Với hàm lượng lycopene và vitamin cao, hạt dưa hấu rất tốt cho đời sống tình dục. Chúng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong suốt “cuộc yêu”.

Điều trị bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh có thể gây biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Bạn có thể đun hạt dưa hấu trong nước sôi khoảng 40-45 phút, uống hàng ngày để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh.

Giàu protein

Cơ thể con người nếu thiếu protein quá nhiều có thể dẫn đến suy nhược, ốm yếu, khó có khả năng kháng khuẩn. Trong khi đó, hạt dưa hấu rất giàu protein. Một lon hạt chứa khoảng 30g (tương đương 61%) hàm lượng protein cần thiết mỗi ngày.

Chính vì những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà hạt dưa hấu mang lại, có thể gia đình bạn sẽ thường xuyên ăn dưa hấu hơn để cải thiện sức khỏe, nhất là trong tiết trời oi nóng của mùa hè. 

Theo Trần Thanh - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X