Hotline 24/7
08983-08983

Con trai tôi có biểu hiện thiếu Vitamin D, tắm nắng như thế nào cho hiệu quả?

(AloBacsi) - Từ lúc mới sinh cháu đã có những biểu hiện như ngủ không ngon giấc, hay giật mình, quấy khóc, tóc rụng nhiều.

Thưa BS,

Con trai tôi mới 4 tháng tuổi (nặng 7.8kg, cao 75cm) nhưng từ lúc mới sinh cháu đã có những biểu hiện như ngủ không ngon giấc, hay giật mình, quấy khóc, tóc rụng nhiều phía sau đầu, ra nhiều mồ hôi ở đầu và lưng (cháu rất hay vận động).

Nhờ BS tư vấn liệu con tôi có bị thiếu vitamin D không? Và nếu cháu thiếu thì chữa trị cho cháu như thế nào ạ? Xin cảm ơn BS rất nhiều.
 
(C.T.T- Nghệ An)
 
Ảnh minh họa
 
Trả lời:
 

Chào bạn,

 

Bé trai 4 tháng tuổi có cân nặng 7.8kg và chiều cao 75cm như vậy là rất tốt, nhưng chiều cao của bé vượt rất nhiều so với tuổi, chiều cao hiện tại bằng bé 11 tháng tuổi.

 

Với những triệu chứng bạn mô tả: bé có biểu hiện ngủ không ngon giấc, hay giật mình, quấy khóc, tóc rụng nhiều phía sau đầu, ra nhiều mồ hôi ở đầu và lưng… cho thấy bé có  các triệu chứng còi xương do thiếu vitamin D.

 

Để điều trị bạn cho bé uống vitamin D3 mỗi ngày 1 giọt 400UI, dùng cho đến khi bé 12 – 24 tháng, kết hợp cho bé tắm nắng 15-20 phút vào sáng sớm mỗi ngày, nên để chân, tay, lưng, bụng trẻ lộ ra ngoài, không đứng sau lớp kính cửa sổ vì sẽ không có tác dụng.

 

Khi đến tuổi ăn dặm ngoài sữa và các chế phẩm của sữa ra, cần cho bé ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều canxi (trứng, tôm, cua, cá, rau xanh, trái cây) và không quên cung cấp dầu ăn thêm cho bé.

 

BS chúc bé hay ăn chóng lớn.
 
BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo
 

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X