Hotline 24/7
08983-08983

Có thể "làm chuyện ấy" sau thực hiện phẫu thuật cắt tử cung hay không?

Cắt tử cung là một phương pháp phẫu thuật được thực hiện để loại bỏ tử cung của phụ nữ. Nó có thể là do u xơ tử cung hoặc sa ở âm đạo, ung thư tử cung, cổ tử cung hoặc buồng trứng, đau vùng chậu mãn tính, chảy máu âm đạo bất thường hoặc lạc nội mạc tử cung.

Việc bác sĩ phẫu thuật loại bỏ tất cả hay chỉ một phần tử cung phụ thuộc vào tình trạng cần thiết phải phẫu thuật. Cùng tìm hiểu xem cắt cổ tử cung có ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục không nhé!

Trong phẫu thuật cắt tử cung toàn bộ, bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt bỏ toàn bộ tử cung và cổ tử cung. Toàn bộ tử cung được cắt bỏ bao gồm các mô ở hai bên tử cung, cổ tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng và phần trên cùng của ống dẫn trứng âm đạo. Phẫu thuật này gây ra mãn kinh ở phụ nữ mọi lứa tuổi.

Hầu hết phụ nữ trải qua cuộc phẫu thuật này đều lo lắng sức khỏe và đời sống tình dục của họ ảnh hưởng như thế nào.

Phẫu thuật cắt bỏ tử cung và tác động của nó

Như với bất kỳ phương pháp phẫu thuật, phẫu thuật cắt tử cung có ưu và nhược điểm. Chữa bệnh cũng cần có thời gian. Nhưng một khi bạn hồi phục hoàn toàn, nó sẽ tạo ra một chút khác biệt cho đời sống tình dục của bạn.


Phẫu thuật cắt bỏ tử cung sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục thế nào?

Phẫu thuật cắt bỏ tử cung không ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Bạn sẽ có thể tiếp tục quan hệ tình dục bình thường sau khi chữa được bệnh. Phẫu thuật cắt bỏ tử cung sẽ gây ra những thay đổi ở vùng xương chậu, nhưng việc cắt bỏ tử cung và cổ tử cung sẽ gây ra bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào đến đời sống tình dục. Nó không ảnh hưởng đến cảm giác trong âm đạo hoặc khả năng đạt cực khoái. Trên thực tế, một số phụ nữ có thể tận hưởng đời sống tình dục tốt hơn sau phẫu thuật. Nhưng nếu bạn bị chảy máu sau khi “yêu”, bạn hãy tới gặp ​​bác sĩ ngay lập tức.

Thời kỳ mãn kinh có là một vấn đề?

Bạn có thể phải cắt bỏ buồng trứng khi thực hiện phẫu thuật cắt tử cung. Điều này sẽ khiến bạn bị mãn kinh ngay cả khi bạn còn trẻ. Có một quan niệm sai lầm rằng mãn kinh có thể gây ra các vấn đề tình dục. Nhưng điều này là không đúng.

Tuy nhiên, sự thật là mức estrogen trong cơ thể bạn có thể giảm sau khi mãn kinh, dẫn đến mỏng các mô âm đạo và khô và bạn có thể bị đau khi quan hệ tình dục. Cũng có thể là do nội tiết tố thay đổi. Tất cả điều này khiến bạn không còn ham muốn “yêu”.

Biến chứng

Như tất cả các phương pháp phẫu thuật, một số biến chứng có thể phát sinh và làm cho bạn bị đau đớn. Nhưng không có gì là không thể vượt qua. Một số biến chứng có thể là mất ham muốn tình dục. Điều này là do khi buồng trứng được loại bỏ, mức độ estrogen trong cơ thể sẽ giảm.

Bạn cũng có thể gặp phải tình trạng yếu sàn chậu, khô âm đạo và thay đổi cách bạn cảm nhận những cảm giác khác nhau trong cơ quan sinh dục. Bạn có thể bắt đầu một số bài tập sàn chậu như Kegels để làm cho cơ xương chậu mạnh mẽ. Bạn hãy thử dùng chất bôi trơn hoặc các chất thay thế tự nhiên như dầu dừa để cải thiện tình trạng khô âm đạo. Nói chuyện với chồng và thử các tư thế và kỹ thuật khác nhau sẽ giúp bạn có cuộc “yêu” như ý.

Lời khuyên quan hệ tình dục sau khi thực hiện phẫu thuật cắt tử cung

Đợi vết mổ lành lại

Bạn không nên quan hệ tình dục ngay sau khi phẫu thuật vì bạn cần phải để vết mổ lành lại đã. Đừng vội vã vào mọi thứ để tránh đau đớn và nhiễm trùng. Đợi cho đến khi bạn khỏi hoàn toàn rồi bạn hãy bắt đầu quan hệ tình dục. Như với bất kỳ thủ tục phẫu thuật, phải mất khoảng 2 tháng bạn mới lành lại.

Nhưng kích thích bên ngoài vẫn ổn. Nhưng bạn phải cẩn thận để không gây áp lực lên vết thương. Chảy máu âm đạo và đau là tình trạng phổ biến và đối với một số phụ nữ, nó có thể tiếp tục trong nhiều tuần. Điều này sẽ làm giảm ham muốn tình dục của bạn.


Dùng chất bôi trơn

Nồng độ estrogen giảm gây khô âm đạo. Bạn cần chọn một chất bôi trơn nhân tạo để làm cho cuộc “yêu” dễ dàng và không đau.

Thảo luận về nỗi sợ hãi của bạn

Bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với chồng và thảo luận về cảm xúc và sự e ngại của bạn. Bạn hãy nói rõ các vấn đề của bạn. Anh ấy sẽ giúp bạn vượt qua thời gian khó khăn này.

Hãy sáng tạo

Bạn hãy thử các tư thế và kỹ thuật khác nhau để cuộc “yêu” thú vị và phấn khích hơn. Bạn sẽ thay đổi cách bạn nhìn về tình dục và bạn sẽ thích thú hơn.

Dành thời gian cho màn dạo đầu

Bạn hãy yêu cầu chàng khơi gợi bạn. Dành thời gian cho màn dạo đầu vừa thỏa mãn tình dục vừa kích thích các đầu dây thần kinh và tăng lưu thông máu trong người.

Hỏi ý kiến ​​của bác sĩ

Bạn phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi tiếp tục quan hệ tình dục. Bạn hãy hỏi cách an toàn nhất để quan hệ tình dục sau khi phẫu thuật. Nó sẽ giúp bạn xóa bỏ nghi ngờ về việc bạn sẽ phải đối mặt với bất kỳ đau đớn hoặc thiếu ham muốn tình dục. Bạn có thể phải dùng thuốc để dễ dàng trở lại cuộc sống tình dục.

Theo Em Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X