Hotline 24/7
08983-08983

Có thể diệt virus SARS-CoV-2 trên quần áo bằng nước nóng không?

Theo BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng khoa Nội soi tiêu hoá, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, việc sử dụng nước nóng giặt quần áo để diệt virus SARS-CoV-2 là không cần thiết và có thể gây bỏng da tay.

Nên ngâm quần áo bằng bột giặt trước khi giặt để phòng ngừa lây nhiễm COVID

Thưa bác sĩ, sau khi đi ra ngoài và về nhà em đã xịt khuẩn quần áo cẩn thận, vậy em có cần giặt quần áo bằng nước nóng để diệt SARS-CoV-2 hay không? Và nếu được thì giặt nước nóng bao nhiêu độ là phù hợp? Xin cảm ơn.

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương:

Thật ra, chúng ta không nhất thiết phải giặt quần áo bằng nước nóng sau khi ra ngoài về nhà. Vì muốn diệt được virus SARS-CoV-2 thì phải cần nước nóng 60 độ, điều này có nghĩa bạn có thể bị bỏng tay.

Tuy nhiên, bột giặt và xà bông rửa tay đều đã có khả năng diệt được virus, cộng với việc giặt máy thì bạn có thể yên tâm không cần phải sử dụng đến nước nóng.

Trường hợp nếu không khử khuẩn quần áo sau khi về nhà, và không có máy giặt thì bạn có thể dùng xô nước đã khuấy sẵn bột giặt rồi ngâm quần áo trong đó. Nếu lười có thể ngâm 2 ngày rồi giặt cũng không sao.

Virus có khả năng tồn tại trên quần áo khoảng 12 tiếng đồng hồ, nhưng nếu bạn đi ra ngoài mà trời nắng gió nhiều thì sẽ không lo sợ lây nhiễm. Nhưng nếu tiếp xúc ở chỗ đông người và về bị mắc mưa thì virus có thể tồn tại lâu hơn trên quần áo. Do đó, cần phải ngâm quần áo bằng bột giặt hoặc xà bông trước khi giặt, bạn nhé.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X