Hotline 24/7
08983-08983

Có phải do dậy thì muộn mà “chỗ ấy” của bạn gái hơi nhỏ?

Bạn gái em dậy thì từ năm 17 tuổi. Giờ cô ấy đã 20 tuổi nhưng “cô bé” của bạn ấy nhỏ quá gây khó khăn khi quan hệ.

Bác sĩ ơi, Bạn gái em 20 tuổi nhưng “cô bé” của bạn ấy nhỏ quá, gây khó khăn khi quan hệ, vì nhỏ quá nên đưa vào rất khó, làm cô ấy đau, từ đó cô ấy có tâm lý sợ đau nên khó mà quan hệ được. Theo em được biết thì năm cô ấy 17 tuổi mới bắt đầu dậy thì từ từ, so với những bạn gái khác thì tuổi này có lẽ là phát triển trễ. Có phải vì sự phát triển trễ vậy mà “cô bé” vẫn còn nhỏ, chưa lớn phải không BS? Xin giúp dùm bạn em. Cám ơn bác sĩ. (Tuấn Anh - Long An)

AloBacsi trả lời:

Tuấn Anh thân mến,

Trước hết, em hãy cùng AloBacsi tìm hiểu một chút về hiện tượng “dậy thì muộn”, em nhé!

 

Về phương diện sinh lý, bình thường bé gái bắt đầu dậy thì trong độ tuổi từ 9 - 13.

 

Sự dậy thì này được đánh dấu bằng sự xuất hiện của lần có kinh đầu tiên cũng như sự phát triển của một số dấu hiệu sinh dục phụ như: chiều cao tăng lên, “núi đôi” phát triển và xuất hiện lông ở nách và cơ quan sinh dục.

 

Nếu từ 14 - 16 tuổi chưa thấy các dấu hiệu trên thì được gọi là dậy thì muộn - một dạng rối loạn phát triển dậy thì.

 

Nguyên nhân khiến trẻ dậy thì muộn có thể do rối loạn nội tiết, tình trạng sức khỏe kém, có bất thường về buồng trứng, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, có các bệnh mạn tính về máu, ung thư, bệnh bất thường về nhiễm sắc thể, yếu tố di truyền (gia đình bố, mẹ cũng dậy thì muộn), vận động quá nhiều…

 

Bên cạnh đó, cũng có trường hợp không phát hiện được nguyên nhân của hiện tượng dậy thì muộn ở bé gái.

 

Khi mắc bệnh này sẽ kém phát triển thể chất, người thấp nhỏ, không cân đối, đặc điểm giới tính không phát triển.

 

Bạn gái em dậy thì vào tuổi 17 - là hiện tượng dậy thì muộn, có liên quan đến kích thước quá nhỏ của “cô bé” - khiếm khuyết ở cơ quan sinh dục như âm đạo hẹp hay quá ngắn, âm vật bé, thì phải khám trực tiếp mới biết, em ạ.

 

Em nên biết, khi “yêu”, nơi “chú bé” đặt vào “cô bé” chính là âm đạo. Đây là một ống xẹp, hai thành âm đạo luôn áp vào nhau và nhờ có tính co giãn rất tốt cho nên phù hợp với mọi kích thước của dương vật.

 

Việc khó khăn khi quan hệ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: bạn gái có màng trinh dày, hay đang bị viêm nhiễm sinh dục sẽ có cảm giác đau khi quan hệ nên tạo tâm lý sợ gần gũi, tinh thần chưa thật thoải mái khi quan hệ (do môi trường, hoàn cảnh : quan hệ tình dục trước hôn nhân sợ bị phát hiện, sợ có thai ngoài ý muốn…), và có thể do những kích thích của “màn dạo đầu”của bạn trai chưa đủ tạo cho bạn gái có cảm hứng để âm đạo tiết đủ chất nhờn tạo co giãn tốt khi “yêu”.

 

Với những phân tích trên, AloBacsi nghĩ rằng, em sẽ sớm tìm được lời giải đáp cho câu hỏi của mình.  

 

Chúc em sống vui, khỏe!

BS chuyên khoa của AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X