Hotline 24/7
08983-08983

Có nên tự ý mua thuốc điều trị bệnh lậu tại nhà?

Cho em hỏi 10 hôm trước em có quan hệ với gái mại dâm có dùng bao cao su đầy đủ và có oral sex. Mấy hôm trước phát hiện thấy mủ trắng ở đầu dương vật, em nghi ngờ mình bị lậu và đang tiêm thuốc chữa lậu. Em muốn hỏi chữa tại nhà có đươc không và hiện tại vợ em là y tá mua thuốc và tiêm cho em. Và khi quan hệ bằng miệng với dương vật như thế có lây HIV không bác sĩ?

Chào em!

Hiện tại em được coi là có quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm, bởi vì trước khi đeo bao cao su để quan hệ thực sự em có để gái mại dâm quan hệ bằng miệng với dương vật của mình. Khi này nếu cô gái đó có bị các bệnh như lậu họng, sùi mào gà ở vùng miệng họng, HIV,... thì em cũng có thể bị lây bình thường. Sau 10 ngày em có thấy dương vật chảy mủ màu trắng đục, thì đó là biểu hiện của bệnh viêm đường tiết niệu, viêm đường tiết niệu có thể gây ra bởi vi khuẩn lậu, nhưng cũng có thể gây ra bởi những loại vi khuẩn khác.

Do đó hiện tại em mới nghi ngờ bệnh lậu, chứ chưa có xét nghiệm chính xác, do đó có thể việc điều trị sẽ bị sai phác đồ, dẫn đến bệnh kéo dài không khỏi dứt điểm được, hoặc chuyển sang giai đoạn mãn tính. Tốt nhất không nên điều trị tại nhà, bởi việc thăm khám và điều trị cần có bác sĩ chuyên khoa, em nên đến bệnh viện đa khoa có chuyên khoa tiết niệu để kiểm tra và điều trị chứ không nên điều trị tại nhà em nhé. Sau 3 tháng em cũng có thể đi xét nghiệm HIV để biết mình có bị virus này hay không, bởi vì bệnh HIV không có triệu chứng đặc hiệu nên cách duy nhất để kiểm tra mình có bị nhiễm hay không chính là làm xét nghiệm em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Sử dụng thuốc điều trị bệnh lậu như thế nào mới đúng liều lượng?

>> Bệnh lậu có thể chữa khỏi dứt điểm không?

 

Bệnh lậu là một loại bệnh xã hội phổ biến do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu gây nên. Loại vi khuẩn này ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh lậu lây từ người này qqua người khác.

Bệnh lậu là do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng phần lớn là do quan hệ tình dục không được bảo vệ với bạn tình mang bệnh. Bệnh lậu vô cùng nguy hiểm. Nó được xếp vào danh sách nhóm bệnh xã hội cùng với sùi mào gà, bệnh giang mai... Nếu không điều trị kịp thời, bệnh lậu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây sốt, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sớm, đau xương khớp, đau vùng bẹn kinh niên...

Đối với mỗi người, bệnh lậu xuất hiện ở vị trí khác nhau. Có những mẫu bệnh lậu khác nhau ở bộ phận sinh dục thường lấy dịch niệu đạo, ở mắt thì lấy mủ mắt còn ở miệng thì lấy nước bọt.
Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nên càng phát hiện và điều trị sớm càng tốt. Bạn không nên để bệnh lậu vào giai đoạn nan y, sẽ vô cùng nguy hiểm bởi nó kéo theo đó là những căn bệnh khác.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X