Hotline 24/7
08983-08983

Có nên dùng cao atiso điều trị mụn?

Mụn là kẻ thù không đội trời chung của tất cả chị em. Ngoài yếu tố môi trường, sự chăm sóc không kỹ lưỡng và thiếu cân bằng hormone thì rối loạn chức năng gan cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho mụn có cơ hội để mọc lên nhiều hơn. Như chúng ta đã biết, Atiso có công dụng rất tốt cho việc thải độc ở gan, trị mụn từ bên trong. Vậy, uống cao Atiso trị mụn có tốt không?

Chào bác sĩ cháu muốn bác sĩ giúp cháu câu hỏi như sau: Cháu có đọc trên mạng zalo thấy có bài viết về tác dụng của cao atisô nguyên chất giúp điều trị khỏi mụn tới 90% cháu bị nhiều ở lưng và mặt cháu muốn mua dùng thử. Bác sĩ cho cháu lời khuyên có nên hay không ạ? Cao atisô có tác dụng chữa mụn không hay chỉ là quảg cáo thôi? Cháu cảm ơn!

Trả lời:

Chào em!

Khắc phục mụn là vấn đề rất được quan tâm,đặc biệt là các bạn trẻ. Nguyên nhân gây ra mụn thường do mất cân bằng hormone dẫn đến quá trình cơ thể tiết ra nhiều chất nhờn gây tắc nghẽn tại các lỗ chân lông. Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột và gan không thể bài lọc được hết các độc tố ở thực phẩm thì lượng độc tố đó sẽ được bài tiết qua phổi và da dẫn đến gây lên mụn. Do thói quen sinh hoạt: vệ sinh không đảm bảo, ăn nhiều đồ cay nóng, stress kéo dài,...

Atisô có tác dụng thông mật, lợi tiểu, bổ gan thận, an thần, giảm cholesterol trong máu nên thường được sử dụng để chữa các bệnh do rối loạn chức năng của gan như: vàng da, viêm thận, xơ vữa động mạch… Như vậy cao atiso có thể giảm được mụn nếu như nguyên nhân mụn là do các bệnh lý liên quan đến gan .

Trước mắt em có thể thử thay đổi thói quên vệ sinh, mặc quần áo thoáng rộng, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi, hạn chế đồ cay nóng, không ăn nhiều đồ ngọt và các chất béo, đồ chiên rán, tránh thức khuya, căng thẳng, tuyệt đối không nặn mụn.... Nếu trường hợp không cải thiện có thể thăm khám tại các chuyên khoa da liễu để được tư vấn sử dụng cao atiso. Tuyệt đối không được lạm dụng cao atiso nếu lạm dụng atisô sẽ gây co thắt toàn bộ cơ trơn của đường tiêu hóa, gây đầy bụng, trướng hơi,...

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Đừng quên mùa hoa atiso tháng 8

>> Atiso - nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời

Uống cao Atiso trị mụn có tốt không?

Không dùng để đắp lên mặt, để trị mụn bằng cao Atiso người ta thường dùng thông qua đường uống. Tuy nhiên, phương pháp này chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả ngay lập tức, vì vậy nếu bạn phải kiên trì thực hiện thì sẽ có làn da đẹp mà không phải lo lắng về tác dụng phụ sau này như khi dùng thuốc, hay đi thẩm mỹ..

Trong cao Atiso có chứa chất Cynarin, đây là một chất có tác dụng rất tốt để thải độc gan nhanh chóng, thanh nhiệt cơ thể và tăng tiết mật. Do vậy, giúp trị mụn từ bên trong hiệu quả. Tùy thuộc và cơ địa của mỗi người, cao Atiso sẽ phát huy công dụng nhanh hoặc chậm và cũng không chắc chắn là sẽ hết hẳn.

Theo các chuyên gia, quá trình sử dụng cao Atiso để trị mụn sẽ đưa người dùng trải qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn mệt mỏi: Do cơ chế thanh lọc cơ thể cũng như thải bỏ các độc tố từ gan ra ngoài, nên thời gian đầu sử dụng cao Atiso bạn cũng đừng quá lo lắng khi thấy cơ thể mệt sau khi uống. Thông thường, giai đoạn này chỉ diễn ra trong thời gian 2 - 3 ngày đầu tiên.

Giai đoạn hồi phục: Khi gan đã được thanh lọc, tiết mật diễn ra nhiều hơn khiến cho bạn luôn có cảm giác ngon miệng, tinh thần sảng khoái. Đặc biệt, da dẻ trong thời gian này cũng trở nên mịn màng và căng bóng.

Giai đoạn lặn mụn: để kiên trì đến được giai đoạn này bạn cũng phải mất ít nhất 3 tuần.

Sự tuần tự của 3 giai đoạn này trên mỗi người sẽ không giống nhau về thời gian. Nhưng chắc chắn, nếu kiên trì thực hiện thì làn da của bạn sẽ mịn màng, sạch dần những nốt mụn đáng ghét.

Cách uống cao Atiso trị mụn mà không hại cơ thể

Cao Atiso nếu không dùng đúng liều lượng cũng có thể gây tác dụng ngược lại. Hãy tưởng tượng khi gan được thải độc và thanh lọc quá mức cũng sẽ không tốt dù cho sản phẩm bạn đang dùng có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên. Cách để uống cao Atiso hiệu quả nhất cho việc trị mụn là:

- Kiên trì thực hiện

- Mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 3 lần, mỗi lần chỉ cần pha 100ml nước là đủ. Một lượng nhỏ như hạt đậu của cao Atiso thượng hạng có thể pha với 200ml nước

- Nếu bạn muốn uống trà Atiso cả ngày thay cho nước lọc thì có thể pha loãng hơn. Nhưng theo các chuyên gia, để trị mụn tốt thì nên uống đặc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X