Hotline 24/7
08983-08983

Có nên chữa gai khớp bằng phương pháp máu tự thân?

Tôi biết có phương pháp chữa viêm khớp bằng phương pháp máu tự thân. Tôi bị gai khớp mấy năm nay rồi, vậy có sử dụng được phương pháp này không?

[HOI]Thưa BS, tôi 57 tuổi, bị gai khớp mấy năm rồi. Đi lên cầu thang hoặc đi bộ nhiều thì khớp gối hay bị đau. Tôi có biết có phương pháp chữa viêm khớp bằng phương pháp máu tự thân. Vậy chân tôi như vậy có sử dụng được phương pháp này không? Chi phí chữa trị hết bao nhiêu. Tôi uống GHV Bone được không?

Nguyễn Thị Bích Hoa - Hòa Hưng, P13, Q10, TPHCM[/HOI]
[DAP]Chị Bích Hoa thân mến,

Phương pháp máu tự thân như chị nói là PRP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Platelet Rich Plasma” - Huyết tương giàu tiểu cầu. Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là một chế phẩm từ máu với hàm lượng tiểu cầu cao có chứa nhiều yếu tố tăng trưởng cùng các phân tử sinh học.

Nhờ đó PRP giúp kích thích khả năng hồi phục tự nhiên của cơ thể, đẩy nhanh tốc độ phục hồi tại chỗ của các mô tế bào bị tổn thương, chấm dứt cơn đau nhanh chóng, mang lại hiệu quả điều trị đau vượt trội so với các biện pháp điều trị đau thông thường như dùng thuốc, phục hồi chức năng - vốn có tác dụng giảm đau tức thời, khó tạo ra hiệu quả đột biến.

Các bệnh cơ xương khớp có chỉ định điều trị tiêm PRP:

  • Bệnh lý chóp xoay (viêm, rách chóp xoay)
  • Viêm điểm bám gân tại vùng khuỷu, vùng cổ tay, gối
  • Viêm cân gan chân
  • Viêm gân hoặc các bệnh lý về gân khác
  • Chấn thương sụn chêm và dây chằng
  • Thoái hóa khớp

Hiệu quả, tính an toàn của phương pháp này:

  • Hiệu quả giảm đau nhanh chóng, cải thiện khả năng vận động khớp mà các phương pháp kinh điển không thể có được, hiệu quả đạt được ở 80 đến 90% số người bệnh.
  • Tùy vào đáp ứng điều trị, tình trạng thoái hóa khớp,người bệnh sẽ được chỉ định tiêm huyết tương giàu tiểu cầu 1 hoặc nhiều đợt để điều trị.
  • Do lấy máu tự thân của chính người bệnh, tiêm tại chỗ vào khớp của người bệnh nên tính an toàn rất cao.
  • Những những trường hợp sau đây không nên tiêm PRP trong điều trị bệnh xương khớp:
  • Người có nồng độ Hemoglobin máu dưới 110g/l.
  • Người có tiểu cầu máu dưới 150.000 /mm3.
  • Thai nghén.

Người bệnh thoái hóa khớp gối chưa loại trừ được các bệnh kèm theo như viêm khớp gối nhiễm khuẩn (viêm khớp mủ, lao khớp).

Người bệnh tiêm corticoid/ acid hyaluronic tại khớp gối tổn thương với mũi tiêm gần nhất trong vòng 6 tuần trước.

Đặc biệt thận trọng với người bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm khớp dạng thấp, bệnh máu trong đó có các bệnh lý rối loạn chức năng tiểu cầu, bệnh lý tim mạch nặng, suy giảm miễn dịch, đang dùng liệu pháp chống đông… Chỉ thực hiện thủ thuật tiêm PRP khi các bệnh lý trên đã được kiểm soát tốt.

Như vậy, để biết trường hợp của chị có ứng dụng điều trị bằng phương pháp này hay không cần phải có chỉ định của bác sĩ khám trực tiếp, khi chị cung cấp thêm các thông tin liên quan. Về phần chi phí của phương pháp này, tùy thuộc vào từng bệnh viện hay cơ sở y tế điều trị mà sẽ có một mức giá khác nhau. Chị nên chủ động tìm hiểu tại cơ sở mà gia đình có dự định theo điều trị.

Tuy nhiên, với trường hợp gai khớp gối như của chị, áp dụng phương pháp nào cũng chỉ giúp cải thiện tình hình thoái hóa khớp giúp giảm đau nhức, vận động thoải mái hơn cũng như tránh hình thành thêm gai xương. Với gai xương hiện tại chỉ duy nhất can thiệp ngoại khoa là xử lý được.

Vì vậy, chị và gia đình cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định điều trị.

Trường hợp của chị hoàn toàn có thể sử dụng viên khớp GHV Bone và sử dụng càng sớm càng tốt chị nhé. Sản phẩm viên khớp GHV Bone của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam giúp giảm đau an toàn, tái tạo và phục hồi chức năng khớp hiệu quả, đã được đưa tin trên bản tin thời sự quốc gia. Hiện nay, hàng trăm ngàn trường hợp thoái hóa khớp gối giống bạn cũng đang dùng và đạt hiệu quả tốt. Vì vậy chị nên sử dụng sớm để cải thiện tình trạng bệnh của mình nhé.

Chúc chị nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Top 3 nhóm thực phẩm giảm đau nhức xương khớp bạn nên ăn hàng ngày

Tổng hợp các phương pháp điều trị đau xương khớp hiệu quả

[/DAP]

GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X