Hotline 24/7
08983-08983

Có hay không việc "khai mở tiềm năng trí tuệ" cho trẻ nhờ thai giáo?

Mẹ kỳ vọng việc thai giáo sẽ giúp cho con yêu trở nên thông minh, phát triển toàn diện. Nhưng mẹ có biết nên áp dụng thai giáo sao cho đúng cách, để những điều tốt đẹp nhất đến với thiên thần bé nhỏ của mình? Mời bạn đón xem livestream trên AloBacsi cùng BS.CK1 Nguyễn Lệ Quyên - Bệnh viện Từ Dũ để cùng tìm ra câu trả lời nhé!

Thai giáo là những bài học đầu tiên mà mẹ gửi gắm tới bé yêu của mình. Mẹ có thể tác động tới thai nhi thông qua 5 giác quan: mắt - mũi - tai - miệng - cảm xúc. Nhờ đó, bé yêu sẽ hình thành nhịp sinh học, nhanh nhẹn và làm quen sớm với cuộc sống bên ngoài bụng mẹ, phát triển trí não bé toàn diện từ trong bụng mẹ.

Nếu được thực hiện đúng cách, thai giáo mang lại nhiều lợi ích cho cả bé và những ông bố, bà mẹ tương lai. Khi đó, thai giáo không chỉ tạo mối liên kết tình cảm giữa bố mẹ và thai nhi, giúp trẻ phát triển trí não, ngôn ngữ, phản xạ và tăng chỉ số cảm xúc cho trẻ từ trong bụng mẹ. Đồng thời, điều này còn giúp trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ tốt cho bố mẹ trong việc nuôi dạy con cái, chuẩn bị nền tảng cho việc giáo dục trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, nhiều người quá đặt kỳ vọng vào vấn đề thai giáo, muốn con thông minh hay trở thành tài năng xuất chúng, dẫn đến việc áp dụng một cách máy móc, cứng nhắc hoặc nghiêm trọng hóa quá mức có thể gây tác dụng ngược.

Chẳng hạn, một số người mẹ ý thức được về vai trò của sự vuốt ve, trìu mến dành cho đứa con trong bụng nên liên tục vuốt, xoa lên thành bụng gây kích thích tử cung dẫn đến sinh non. Hoặc có bà mẹ trẻ mong muốn chồng bày tỏ tình cảm yêu thương với con, thay vì khéo léo, tinh tế gợi ý để anh ấy cùng tham gia thì lại ép buộc, hờn dỗi, trách móc. Như vậy, người cha khi thực hành thai giáo rất khó có được tình cảm trìu mến sâu sắc dành cho đứa con.

Vậy cha mẹ nên thai giáo sao cho đúng cách?
Liệu thai giáo có đáp ứng kỳ vọng của bố mẹ về giấc mơ con tài năng xuất chúng?
Mẹ nên bắt đầu thai giáo từ giai đoạn nào, cần lưu ý gì khi bắt đầu?
Lộ trình thai giáo sẽ thay đổi ra sao theo từng giai đoạn tam cá nguyệt của thai kỳ?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được BS.CK1 Nguyễn Lệ Quyên - Bệnh viện Từ Dũ giải đáp trong chương trình với chủ đề "Có hay không việc "khai mở tiềm năng trí tuệ" cho trẻ nhờ thai giáo?"

Chương trình được phát sóng vào lúc 15g, thứ 6, ngày 3/11/2021 trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, Youtube AloBacsi và Website AloBacsi.com.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Vital Pregna - sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai của Doppelherz với 124 năm phát triển đã đồng hàng cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X