Hotline 24/7
08983-08983

Có hay không giải pháp điều trị mụn trứng cá không cần kháng sinh?

Mụn trứng cá là bệnh da phổ biến và rất thường gặp tại các phòng khám chuyên khoa da. Bệnh không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng làm người bệnh mất tự tin, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Và điều trị mụn trứng cá bằng thuốc kháng sinh là một trong những phương pháp khá phổ biến hiện tại. Tuy nhiên, việc dùng kháng sinh vẫn còn gặp phải những hạn chế về sự phù hợp đơn thuốc, thời gian điều trị,... Liệu, có hay không giải pháp điều trị mụn trứng cá không cần kháng sinh?

Chỉ định sử dụng và đề kháng không cần kháng sinh:

Tham gia trong phiên khoa học được tài trợ bởi Ipretty Group với chủ đề “Kết hợp đa công nghệ tạo nên vẻ toàn diện” tại Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc lần 5 - 2022. Bác sĩ Da liễu Võ Thị Bạch Sương với vai trò báo cáo viên đã gửi đến hội nghị bài báo cáo khoa học được trình bày đầy chuyên nghiệp và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn bổ ích về chủ đề: Điều trị trứng cá không cần kháng sinh?

Bác sĩ Da liễu Võ Thị Bạch Sương báo cáo trong phiên khoa học được tài trợ bởi Ipretty Group tại Hội nghị Da Liễu Thẩm Mỹ Toàn Quốc lần thứ 5

Theo đó, Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương đã đề cập đến các vấn đề về đề kháng kháng sinh như:

- Mức độ kháng kháng sinh khác nhau giữa các chủng C.acnes khác nhau

- Việc dùng clindamycin và macrolide trong điều trị trứng cá không chỉ khiến C. acnes kháng thuốc mà còn dẫn đến tăng khả năng kháng thuốc của các vi khuẩn khác trên da.

- Ít nhất 30% S. epidermidic được phân lập từ da bị trứng cá đã kháng với roxithromycin, erythromycin và clindamycin.

- …

Từ đó, thấy được những lưu ý lẫn hạn chế trong việc sử dụng kháng sinh cho da mụn trứng cá ở thời điểm hiện tại. Song song, giải quyết vấn đề được nêu ra tại bài báo cáo, Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương cũng đã đưa ra các phương pháp hỗ trợ thay thế kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá. Cụ thể sẽ có hai phương thức chính điều trị mụn:

Trích từ báo cáo của Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương tại phiên khoa học chủ đề “Kết hợp đa công nghệ tạo nên vẻ toàn diện”

Cần hay không việc sử dụng kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá?

Không phủ nhận những kết quả khả quan từ kháng sinh mang lại cho da trong việc điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương vẫn có những lưu ý đặc biệt cũng như đi đến kết luận về việc sử dụng kháng sinh.

Bác sĩ cho biết: “Kiểm soát bệnh bằng việc bôi duy trì retinoids, cân bằng hệ vi sinh vật tự nhiên của da, hạn chế sự gia tăng của các thành phần có công dụng kháng sinh, điều chỉnh số lượng và thành phần chất bã nhờn sẽ là những hướng điều trị trong tương lai”.

Dermedic Normacne - đột phá chăm sóc da mụn từ phức hợp độc quyền không kháng sinh:

Chú ý mối tương quan hệ vi sinh vật trên da đồng thời tác động lên màng sinh học C.acnes một cách vừa phải, không quá mức. Vẫn đảm bảo những đặc tính sinh học của da - Normacne với công thức đột phá chính là điểm nhấn tiên phong trong phương hướng điều trị mụn toàn diện ở mọi giai đoạn với 3 thành phần được cấp bằng sáng chế đầy tự hào:

VEPROLANUM DH™: Chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn có hại trên da. Bảo vệ da, chống lại sự phát triển của vi khuẩn có hại trong toàn bộ quá trình hoạt động của chúng.

OXYNIACYDE™: Chống oxy hoá và giảm các gốc tự do. Hạn chế sản xuất quá mức các gốc tự do có thể gây viêm, thay đổi hệ vi khuẩn của lớp biểu bì và sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

NIACESTRE™: Điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn và giữ ẩm cho da.Nuôi dưỡng và phục hồi hàng rào bảo vệ da trong quá trình điều trị

Bộ 3 phức hợp đột phá điều trị mụn từ Dermedic Normacne

Đồng thời, Dermedic Normacne còn là dược mỹ phẩm đầu tiên trên thị trường hoạt động theo cơ chế tác động vào toàn bộ các nguyên nhân và giai đoạn của mụn trứng cá:  Kiểm soát hoạt động của vi khuẩn và giảm số lượng của chúng -> Cản trở sự trao đổi của các vi khuẩn -> Phá vỡ màng sinh học của vi khuẩn.

Đặc biệt, tại khuôn khổ Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc lần 5, Dermedic cũng đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ trải nghiệm của Quý Bác sĩ, Chuyên gia da liễu và Quý khách hàng. Đây sẽ là dấu ấn tốt đẹp đồng thời là lời cam kết Dermedic đồng hành cùng sự phát triển của ngành da liễu Việt Nam với những sản phẩm chất lượng dành cho các bác sĩ, bệnh nhân và người tiêu dùng Việt Nam.

Đông đảo khách hàng ghé thăm và nhận tư vấn từ gian hàng Dermedic

Dermedic là thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Ba Lan, được phát triển từ công ty dược mỹ phẩm Biogened. Đến nay Dermedic đã trở thành thương hiệu dược mỹ phẩm được các chuyên gia da liễu khuyến khích tin dùng trên toàn thế giới. Dermedic là thương hiệu được tạo ra từ kinh nghiệm của các bác sĩ da liễu. Mỗi sản phẩm chăm sóc da của Dermedic đều đáp ứng sự phù hợp với tình trạng da mới nhất hiện nay.Bạn có thể truy cập các địa chỉ sau để mua hàng chính hãng:

● Website: www.dermedic.vn

● Laz Mall: https://bit.ly/3tCXul3

● Shopee Mall: https://bit.ly/3Ij5gs2

● Tiki: https://bitly.com.vn/19y9ry

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X